CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT MỊN MÀNG

CHĂM SÓC DA MẶT MỊN MÀNG

Rửa mặt là bước đầu tiên và quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Nhưng nếu rửa mặt không đúng cách sẽ không làm giảm bớt đi lớp bụi bẩn trên bề mặt da, mà còn khiến da bị mất cân bằng độ ẩm, trở lên khô, thô ráp và nhiều mụn.

Chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm rửa mặt với rất nhiều dạng khác nhau như: dạng bọt, gel, kem … Tuy nhiên tùy từng loại da mà chúng ta chọn sản phẩm cho phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa của chúng. Nếu không chọn được sản phẩm phù hợp, da của bạn sẽ không hấp thu được các sản phẩm chăm sóc da ở bước tiếp theo. Do đó, bạn đừng bao giờ bỏ qua việc xem xét những thành phần có trong sản phẩm rửa mặt trước khi sử dụng.

cach cham soc da mat min mang

1.Đối với da nhờn

Da nhờn là một loại da rất dễ bắt bụi, vì vậy bạn nên chọn sữa rửa mặt có chứa acid salicylic, một loại acid beta hydrõy, hợp chất hiệu quả nhất cho việc  giảm thiểu nhờn cho da mà không có tác dụng phụ. Ngoài ra còn có tác dụng làm tróc  lớp sừng da. Đặc biệt những sản phẩm rửa mặt dạng gel rất phù hợp với làn da nhờn, bởi chúng có tính kìm dầu, làm sạch, sâu bên trong lỗ chân long, nhưng không làm mất đi sự cân bằng độ ẩm tự nhiên của da.

2.Đói với da hỗn hợp

Đây là loại da phổ biến, thường gặp ở nhiều người nhất. Lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là những sản phẩm rửa mặt vauwf làm sạch dầu và bụi bẩn, vauwf cung cấp đủ độ ẩm cho da. Nếu không, sẽ gây nên hiện tượng da còn bẩn hoặc mất đi độ ẩm cần thiết cho da.

3.Đối với da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một trong những loại da khó tính nhất. Bởi chúng dễ bị tổn thương và kích ứng với môi trường xung quanh. Chính vì thế bạn nên chọn loại sản phẩm có chứa panthenol có tác dụng làm sạch sâu trong da và allantoin giúp làm mềm d, tái tạo làn da mới.

4.Đối với da khô

Nếu bạn thuộc loại da khô, bạn nên bổ sung độ ẩm cho da hàng ngày. Bạn nên chọn mua những loại sản phẩm  rửa mặt có chứa các chất dưỡng ẩm như glycerin. Bạn nên tránh xa các loại sữa có chứa xút, cũng như không nên rửa mặt bằng xà phòng bánh, đối với dạng da này sữa rửa mặt dạng dầu rất phù hợp với làn da của bạn.

RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH

Bước 1: Trước khi rửa mặt, bạn nên rửa tay sạch để mọi bụi bẩn và vi khuẩn ở tay không thể tiếp xúc lên mặt được.

Bước2: Làm ướt da mặt với nước ấm, để các lỗ chân long mở rộng, nhờ đó bạn có thể làm sạch sâu bên trong da hơn và tránh được mịn. Tránh sử dụng nước nóng, sẽ khiến da dễ khô hơn. Cho sữa rửa mặt vào long bàn tay, đánh đều rồi thoa lên mặt.

Bước3: Massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn để các dưỡng chất trong sữa rửa mặt có thể thấm sâu vào trong da, làm sạch da. Sau đó làm sạch lại khuôn mặt bằng nước ấm và lau khô bằng khăn long mềm

cach cham soc da mat min mang

Sữa rửa mặt Hồng Sâm đỏ 

chiết xuất nhân sâm, dâu tằm, trà xanh, vitamin A, E....
 
- Giúp loại bỏ những chất có thải, tẩy sạch bã nhờn và làm thoáng lỗ chân lông làm da bạn sạch hơn.
 
- Cung cấp các dưỡng chất làm tăng sắc tố cho da, trẻ hoá các tế bào.
 
- Tác dụng giữ ẩm hiệu quả, duy trì sự đàn hối cho làn da mịn màng tươi sáng và trắng hồng tự nhiên.
 
- Ngăn ngừa mụn cám, tàn nhang...
 
- Cung cấp lượng nước cần thiết để giữ độ ẩm cho da giúp da luôn mềm mại mà không thô ráp.
 
- Tạo lớp màng bảo vệ ngăn chặn những tác hại của môi trường lên da.

Sản phẩm liên quan :