Cách chọn Nấm Linh Chi

 


Nấm Linh Chi 

Cách chọn nấm Linh chi 

1. Nên dùng nấm linh chi được gieo trồng chuyên nghiệp vì chất lượng ổn định, bảo đảm hiệu quả và không có phản ứng phụ bất lợi. Trái với quan niệm của nhiều người, linh chi mọc hoang lại không an toàn, vì hiện nay con người khó kiểm soát được sự ô nhiễm môi trường.

 

2. Chỉ nên mua linh chi có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

 

3. Nấm linh chi chất lượng tốt thì hai mặt không bị mọt, mặt dưới có màu từ vàng chanh nhạt đến trắng. Mặt dưới linh chi có màu vàng nghệ thường không tốt, vì đó không phải là màu tự nhiên của nấm. Mặt trên có mầu nâu không bóng. Có một chút phấn trắng trên mặt để chắc chắn nấm không bị sơn màu.

 

4. Nếu dùng linh chi nấu nước uống, nên chọn nấm có kích thước vừa phải, đường kính 8 à25 cm. Ở kích cỡ này, nấm chưa bị hóa gỗ hoàn toàn, hàm lượng các hợp chất polysaccharide và triterpen còn cao nên dễ ly trích khi nấu trong nước. Dày mỏng không quan trọng vì Linh chi trồng đúng kỳ thu hoạch 2 năm cho hàm lượng chất bổ cao nhất.

 

5. Chọn nấm có mùi thơm dễ chịu, không hắc. Khi nấu lên uống sẽ có vị đắng và mùi thơm dễ chịu.

Các công ty dược phẩm trên thế giới khi chiết xuất hoạt chất của linh chi để sản xuất dược phẩm cũng chỉ dùng nấm theo tiêu chuẩn trên.
Theo Thạc sĩ Cổ Đức Trọng

Báo Người Lao Động

Bài viết cùng chuyên mục:

Bài viết: >> Hướng dẫn cách thái nấm linh chi

Bài viết: >> Địa chỉ thái Nấm Linh Chi

Bài viết: >> Các Cách sử dụng Nấm Linh chi hiệu quả


 

 

Linh Chi Nhân Sâm chúng tôi cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm Linh Chi chính hãng, đảm bảo chất lượng. Quí khách chọn mua  Nấm Linh Chi tại Tp.HCM, quý khách nhấp chuột vào đường link sau: www.linhchinhansam.com


Mọi thông tin chi tiết về cách thức mua sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tại: Đ/c 496/20/8 Dương Quảng Hàm, F 06, Q.Gò Vấp, Tp.HCM

Tell: 0908 423 688 – 0938.16.65.16 (Ms Liên)

Thời gian làm việc từ 8h - 20h 

Sản phẩm liên quan :