Cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc

Cách sử dụng hồng sâm

Từ lâu nay, chắc hẳn bạn đã được nghe nhắc nhiều đến nhân sâm và hồng sâm Hàn Quốc. Đây là những loại dược thảo quý có nhiều tác dụng đối với con người, từ bồi bổ sức khỏe, nâng cao thể trạng đến ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nhân sâm thì rõ rồi nhưng nhiều người không biết hồng sâm là gì và tác dụng của hồng sâm ra sao. Cũng như cách sử dụng hồng sâm Hàn Quốc sao cho hiệu quả nhất.  

Cach su dung hong sam han quoc

Trong bài viết này LINH CHI – NHÂN SÂM sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng hồng sâm sao cho đạt được hiệu quả nhất, trước tiên bạn cần phải biết Hồng Sâm là gì?. Hồng Sâm là loại Nhân Sâm đạt chất lượng 6 năm tuổi  được chọn lựa từ những củ nhân sâm to đạt chuẩn đem sơ chế sau đó hấp cách thủy ở nhiệt độ cao khoảng 72 giờ cho đến khi hàm lượng nước chỉ còn dưới 14%, sau đó được sấy khô trong môi trường tự nhiên cho đến khi màu chuyển sang nâu đỏ, hoặc nâu thẫm thì được gọi là hồng sâm. Trong quá trình hấp sấy hoạt chất Ginsenosides xuất hiện thông qua quá trình chế biến như Ginsenosides Rg3, Rh2. 

 

Tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc

 

- Ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân và giúp làm đẹp da ở phụ nữ

- Nâng cao sức khỏe, tăng cường thể lực, chống suy nhược thần kinh

- Điều hòa ổn định huyết áp, đường huyết, hàm lượng cholesterol…

- Ổn định hệ thần kinh, cải thiện trí não, giảm căng thẳng và tăng cường trí nhớ.

- Tăng cường tuần hoàn máu và ổn định hệ tim mạch.

- Thanh lọc cơ thể, giải độc gan, đào thải nhiều chất độc hại.

cach su dung hong sam han quoc

*Những nghiên cứu khoa học gần đây đã phát hiện một số tinh chất trong hồng sâm còn có tác dụng quý giá khác như, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là hỗ trợ trong điều trị bệnh ung thư. Hồng sâm có chứa một hàm lượng cao ginsenosid Rh2 và Rg3. Đây là 2 ginsenosid được hình thành trong quá trình hấp sấy hồng sâm. Hoạt chất Ginsenosid Rh2 đã được chứng minh là có tác dụng ức chế sự tăng trưởng phát triển của tế bào ung thư, đồng thời ngăn chặn sự phát triển và di căn của tế bào.

Loại Hồng Sâm được xác định là có hiệu quả và chất lượng đối với bệnh ung thư là loại 37g – 60g/củ = 5-8củ/300g (tương đương loại tươi 2~5củ/kg). Và hiệu quả càng nâng cao nếu được tinh chế đúng cách.

Các cách sử dụng hồng sâm hiệu quả

Hồng sâm pha trà: Hồng sâm thái lát mỏng, mỗi lần  dùng từ 1~3g. Sau đó cho vào ấm rồi đổ nước sôi vào. Cách làm tương tự như pha trà để uống.Bạn có thể hãm lại vài ba lần để uống, nhưng không nên hãm  nhiều nước, sẽ không còn tác dụng. Sau khi uống được vài ba nước, bạn có thể lấy bã ra nhai thật kỹ rồi nuốt, ăn cả bã.  Cách dùng này rất tiện và dễ làm giúp bồi bổ cơ thể, bổ phế, mát gan, mát thận.

 

– Cách thứ hai là dùng 5g hồng sâm kết hợp 10g nấm linh chi thái lát. Hãm với nước sôi, pha như pha nước trà dùng uống trong ngày.

 

– Uống trà thường xuyên sẽ rất bổ ích cường tráng, giảm suy nhược thần kinh, suy nhược cơ thể, giảm trí nhớ,  giảm nguy cơ huyết áp thấp, thiểu năng, tuần hoàn não.

cach su dung hong sam han quoc

–  Sắc uống như thuốc: Hồng  sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5~10g, sắc kỹ với nước sôi, pha thêm 20g đường vào. Chia thành nhiều lần uống trong ngày, sau đó ăn cái. Cách này rất tốt cho những người cơ thể suy nhược, gầy gò, ốm yếu, người mất máu do phải phẫu thuật.

 

–  Cách thứ ba là lấy 5~10g hồng sâm cho vào khoảng 1,5 lít nước, một vài lát gừng mỏng cùng 6 quả táo tầu. Sau đó đưa lên bếp sắc như sắc thuốc. Sau đó để nguội cho vào trong tủ lạnh bảo quản, lấy ra uống dần trong ngày, sau đó ăn cả cái.

Công dụng; Tăng sức đề kháng, duy trì thể lực, nâng cao hiệu xuất làm việc. giúp hồi phụ cơ thể nhanh, chống mệt mỏi, chán ăn, chóng mặt, đua nhức người.

-Cách thứ tư là ngậm tan trong miệng, người dùng có thể lấy từ 1~2lát hồng sâm rồi cho vào miệng nhấm từ từ cho đến khi lát sâm trong miệng mềm ra sau đó nhai cả bã rồi nuốt.

-Cách thứ năm nấu cháo:Hồng sâm thái lát 3g, đun kỹ khoảng 15 phút với nước. Sau đó cho thêm gạo nấu thành cháo để ăn. Hoặc có thể làm món cháo đường hồng sâm với nguyên liệu hồng sâm 3g, gạo tẻ 100g, đường phèn. Vo sạch gạo, trộn với  hồng sâm, cho vào nồi nhôm hoặc nồi sứ nấu lên. Đun sôi, sau đó chuyển sang nhỏ lửa cho cháo nhừ.

*Lưu ý: chỉ nên ăn cháo hồng sâm vào buổi sáng hoặc buổi chiều để tránh gây mất ngủ, không nên ăn vào buổi tối.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

>>Hồng Sâm là gì

>>Hướng dẫn cách sử dụng sâm củ tươi 

>>Cách Nhận biết Sân Củ Tươi Hàn Quốc

CÁC SẢN PHẨM HỒNG SÂM DEADONG HIỆN ĐANG BÁN TẠI SHOP

cach su dung hong sam han quoc
mua hang

 

Mũi tên
Ho tro tu van


 

Quí khách chọn mua sản phẩm Hồng Sâm  Hàn Quốc tại Tp.HCM, quý khách nhấp chuột vào đường link sau: www.linhchinhansam.com

Tell: 0908 423 688 – 0938.16.65.16

Thời gian làm việc từ 8h - 20h 

 

 

Sản phẩm liên quan :