Có nên sử dụng cà rốt thường xuyên

TÁC DỤNG CỦA CÀ RỐT

 

Cà rốt là thực phẩm rất quen thuộc được sử dụng trong các món ăn của người việt

Cà rốt có thể được chế biến thành rất nhiều các món ăn ngon. Tuy nhiên việc sử dụng và lạm dụng cà rốt không đúng cách, lại có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe

 

Cà rốt có thành phần dinh dưỡng rất  phong phú. giàu đường cùng các loại vitamin nhiều năng lượng. Thông thường trong 100g  ăn cà rốt sẽ có 19 m gram canxi, 320 mg phốt pho,  220 mg canxi, 5 gam đường, 2 gram chất sơ, trong khi đó cà rốt không có chất béo hoặc cholesterol.

 

co-nen-su-dung-ca-rot-thuong-xuyen

 

Nhờ các thành phần dinh dưỡng cùng các chất chống Oxy hóa quan trọng, như Betacaroten, alphacarroten, nên việc bổ sung cà rốt và chế độ ăn sẽ có tác dụng phòng chống ung thư. Giảm nguy cơ bị tim mạch, giảm cholesterol tiểu đường.

 

Hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy táo bón, không những thế theo các nghiên cứu của y học hiện đại, thì cà rốt còn có các nguyên tố như magie, đồng sắt , mangan, phốt pho, lưu huỳnh có trong cà rốt rất dễ vào cơ thể hơn bất kỳ loại thuốc bổ nào, nên có tác dụng chống rối loạn tiêu hóa, như bệnh tiêu chảy.

 

Với vị ngọt dịu, cà rốt còn có thể chế biến thành các loại món ăn khác nhau: từ nấu canh , xào, đến làm dưa góp, hay nấu canh súp … Mỗi món ăn được chế biến từ cà rốt còn có hương vị và tác dụng nhất định đối với sức khỏe.

 

Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế biến cà rốt xơ qua,  hoặc sử dụng ở dạng nước ép, sẽ tận dụng được cao nhất những dưỡng chất có trong cà rốt, đặc biệt là Vitamin A, Do hàm lượng betacaroten cao và giàu các vitamin, khoáng chất khác. Sử dụng nước ép cà rốt, còn giúp chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, kích thích tế bào phát triển. Bên cạnh đó nước ép cà rốt còn, giữ nguyên được vitamin C, Peptin có trong củ cà rốt sống, nên có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong máu.

 

CÁCH LÀM NƯỚC ÉP CÀ RỐT:

 

Nguyên liệu: đường, nước đun sôi để nguội, mật ong, Cà rốt khoảng 3 củ

-Thực hiện: Cà rốt rửa sạch, ngâm trong nước muối loãng từ 15 đến 30 phút,

-Sau đó cạo vỏ cho vào máy ép lấy nước, hoặc giã thật nát, rồi dùng vải bọc lại, vắt lấy nước cốt

-Sau đó cho thêm đường, mật ong, cùng 1 ít đá lạnh là có thể dùng được.

 

Tuy cà rốt là thực phẩm bổ dưỡng, nhưng lạm dụng, hoặc ăn quá nhiều, hoặc dùng nước ép  cà rốt trong một thời gian dài, sẽ gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng. Chỉ nên dùng 1 tuần dùng từ 1 đến 2 lần việc ăn cà rốt cũng như nước ép cà rốt là vừa.

 

Chính vì vậy bạn không nên dùng thường xuyên, vì khi cơ thể có quá nhiều vitamin A, hoặc Betacaroten nó lại gây ra các tác dụng phụ khác không có lợi cho sức khỏe. như làm da vàng,..

 

Sản phẩm liên quan :