Công dụng kỳ diêu từ rau ngổ

Công dụng kỳ diêu từ rau ngổ và nguy cơ sỏi thận vì uống nước khoáng dài ngày

Rau ngổ (rau om) là một loại rau thơm hết sức  quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày và có tác dụng như một loại thuốc Nam chữa được nhiều bệnh. Ngoài khả năng chính là chữa trị sỏi thận như dân gian vẫn dùng, rau ngổ rất tốt cho sức khỏe và đặc biệt phòng ngừa được cả bệnh ung thư 
Trong rau ngổ, các hoạt chất được y học hiện đại chú ý  đến nhất là tinh dầu, và các  chất có tác dụng kháng viêm, và kháng khuẩn, chống oxi hóa rất mạnh nên có công  dụng giúp trẻ lâu và ngừa ung thư.

công dụng kỳ diệu từ rau ngổ

 

 Chất nevadensin trong rau ngổ có thể kháng tại các tế bào ung thư tiêu khối u kháng viêm khăng khuẩn…

Các nhà khoa học đã đưa rau rngổ vào nhóm những cây có tiềm năng phòng chống ung thư, đặc biệt là ung thư dạ dày và ung thu tiền liệt tuyến. Để phòng ngừa ung thư, sử dụng 100g rạu ngổ tươi, 100g lá mùng tơi non giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt (có thể dùng cả bã lá mùng tơi cũng tốt), thêm 5 muỗng canh đấm ăn làm từ chuối, ăn vào lúc 12 giờ trưa. Đông y sử dụng rau ngổ để thanh nhiệt, chỉ khái, giải độc, tiêu thũng, trừ viêm, chống sưng, giảm đau, sát trùng đường ruột, làm thuốc lợi tiểu, trị sỏi thận sốt nóng, chống lão hóa, ngừa ung thư… trị thủy thũng, viêm kết mạc, phong chấn, thủy đậu, trị những cơn đau thắt bụng. 

Rau ngổ có tác dụng giải đọc trị bệnh thiếu máu, táo bón, đầy hơi không tiêu, giúp tiêu rnụn bọc, mụn cảm, trị gan nhiễm mỡ, máu nhiễm mỡ, đau dạ dày cấp, loét hành tá tràng.  Để trị những bệnh này, dùng rau ngổ phơi khô sao vàng hạ thổ sắc với một nắm rau bac hả tươi, uống một lần vào buổi sang, lúc đói tốt hơn, uống năm ngày nghỉ 5 ngày, uống lien tục trong 1 tháng



Để trị ho lâu ngày, viêm phế quản mãn tính, dùng một nắm rau ngổ rửa sạch, giã nhuyễn vắt lấy nước cốt, thêm 3-5 hạt muối hột uống lúc sáng mới tỉnh dậy chưa đánh răng súc miệng.

 Để trị bệnh gan nhiễm mỡ,  máu nhiễm mỡ, ta chỉ cần sử dụng rau ngổ phơi khô sao vàng hạ thổ, sắc với vài nhánh rau bạc hà tươi, uổng liên tục 1 tháng vào buổi tố, sau khi ăn.

Rau ngổ có tính chất làm giãn cơ ruột, giãn mạch, tăng  lọc ở cầu thận nên dùng để trị sỏi thận rất tốt.

 Chú ý tính năng giãn cơ trơn từ rau ngổ khả mạnh nên phụ nữ có thai không nên sử dụng vì có thể gây sảy thải. Trong thời gian dùng bài thuốc rau ngổ nện kiêng ăn hải sản, nội tạng động vật, cam quýt, bưởi, mãng cầu ta…
Qua điều tra Chúng, tôi, phát hiện ra hiện nay có rất nhiều văn phòng, và  gia đình sử dụng nước uống đóng bình là nước khoảng (không phải nước lọc tinh khiết). Loại nước này khai thác từ thiên nhiên, giữ nguyên hàm lượng khoảng. Với một số người thận yểu, it vận động nểu uống loại nước này dài  ngày sẽ có nguy  cơ bị sỏi thận. Trẻ nhỏ cũng không nên dùng nước khoảng vì thận  chúng còn yếu, nay lại phải vất vả đào thải khoáng nên rất hại thận. Nước khoáng chỉ nên sử dụng cho người tập thể thao hoặc làm việc ngoài trời mất nhiêu mồ hôi, người tiêu chảy cấp để bù các ion khoáng cho cơ thế.

Họ dùng  nước khoáng sau khi mất mổ hôi, nhưng sau đó vẫn nên dùng nước tinh khiết. Chúng ta nên đọc kỹ nhãn bình nước để phân biệt nước khoáng và nước tinh khiết. Trong trường hợp nơi làm việc sử dụng nước khoáng thì khi về nhà chỉ nên dùng nước tinh khiết.

BÁC SỸ ĐỜI SỐNG