Hướng dẫn cách sử dụng sâm củ tươi trong gia đình

Hướng dẫn cách sử dụng sâm củ tươi trong gia đình

Sâm củ tươi được biết đến như một vị thuốc quí trong những gia đình, đặc biệt là những gia đình khá giả.  Chính vì thế  sâm tươi  đã được sử dụng như  một loại thuốc đại bổ, giúp  an thần, ích trí, tăng cường thể lực cho người bệnh và kéo dài tuổi thọ cho con người. Không chỉ có thế mà trong sách Y Học Cổ  Trung Quốc còn cho thấy, người xưa đã phát hiện nhiều tác dụng của  sâm tươi từ rất sớm.

Sâm tươi nói chung và sâm Hàn Quốc nói riêng thường có vị ngọt, hậu đắng, hơi hàn, công dụng chính là an thần, bồi bổ ngũ tạng, giải khí hư, giúp sáng mắt, bổ não…  Các nhà khoa học đã tìm ra một chất đặc biệt trong củ  sâm tên Ginseng. Nó có hoạt tính mạnh mẽ trong tác dụng nâng sao sức miễn dịch cho cơ thể con người. Vậy, trong điều kiện gia đình. Linh chi Nhân Sâm xin giới thiệu tới quí vị cách sử dụng Sâm tươi trong gia đình mà chúng tôi tổng hợp được như sau:

Pha trà uống:

 Sâm tươi  thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha  trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

Sâm tán bột:

 Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

 

Hai cách  kể trên thường áp dụng đối với chứng “khí hư” trong Đông y, với những biểu hiện chính: Người mệt mỏi, hay vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hoá cơ bản kém.

 

Ngậm tan:

Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, thái mỏng, ngậm và nhấm từng ít một, nuốt cả nước lẫn bã, mỗi ngày dùng khoảng 2 - 6g. (3 đến 4 lát).

 

Cách dùng này thường áp dụng đối với người mắc bệnh lâu ngày, mệt mỏi, kém ăn, cùng chứng  “phế hư”- chức năng hô hấp suy giảm,  phổi yếu, thở gấp, ho suyễn.

Sắc uống: Nhân sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5-10g, sắc kỹ với  nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái. Trường hợp dùng để cấp cứu: tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong  một lần.

 

Cách này thường dùng trong trường hợp cơ thể suy yếu nặng, sau phẫu thuật bị mất nhiều máu, cấp cứu lúc lâm nguy.

Hotline Để được Tư Vấn

Tư vấn Miễn Phí

Nhân sâm nấu cháo:

Vo sạch 100g gạo tẻ, thêm 3g Nhân sâm (dạng bột hoặc thái lát mỏng), cho vào nồi đất hoặc nồi nhôm (tránh dùng nồi sắt), thêm nước sạch (tốt nhất dùng nước mưa), đậy nắp kín, nấu chín thành cháo. Món này thích hợp với người già yếu, người suy nhược, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hoảng hốt, suy giảm chức năng sinh dục. Mỗi ngày dùng hai lần (sáng, tối) vào lúc bụng đói.


Sâm tươi nấu cháo thịt gà

Nhân Sâm hấp trứng gà:

 Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần.

 

Cách dùng này thường áp dụng để bồi bổ cơ thể đối với những người mắc các bệnh mạn tính.


Sâm tươi hầm thịt gà

Nhân Sâm hầm thịt gà:

 

Nguyên liệu :
- Gà : 1 con 
- Nhân sâm tươi : khoảng 5 củ (tùy theo sâm lớn nhỏ ) .
- Táo tàu : 10 quả
-Gạo nếp : 80 g
- Nước dùng : 2 lít .
- Gia vị : Bột nêm gà , muối đường ...
- Gạo nếp 
+ Cách làm :
Nhân sâm tươi : rửa thật sạch , chặt thành từng khúc rồi cho vào nồi nước dùng , đun cho đến khi nước sôi vặn lửa riu khoảng 1h đồng hồ .
Táo tàu : ngâm nước và rửa sạch.
Gà : rút xương , ướp gia vị khoảng 20 phút .
Gạo nếp : vo sạch , để ráo sau đó trộn với táo tàu cùng với phụ gia bột nêm , muối .... sau đó nhồi tất cả vào bụng gà, dùng kim may kín lại .
⇒Nhân sâm tươi khi đã đun lửa được 1 giờ thì ta có thể ngửi thấy mùi thơm , lúc này ta cho gà vào vặn lửa lớn , đun đến khi nào gạo nếp chín thì ta có thể vớt ra dùng .
- tuy có hơi mất thời gian , nhưng cách nấu này giúp ta có được một món ăn vô cùng bổ dưỡng, mỗi tuần 1 - 2 lần. Cách dùng này thường áp dụng để bồi bổ cơ thể phụ nữ sau thời kỳ sinh đẻ.

 

Lưu ý: Trong những trường hợp trên, nếu không có nhân sâm, có thể thay thế bằng đẳng sâm, hoặc sâm bố chính, chỉ cần tăng liều lượng lên khoảng 2-3 lần.



 

Bạn đang cần tìm mua Nhân Sâm  tại Quận  Gò Vấp Tp.HCM ?  Bạn còn đang băn khoăn chưa biết mua Nhân sâm Chi Hàn Quốc ở đâu  uy tín, chất lượng?

Hãy đến với Linh Chi - Nhân Sâm, địa chỉ chuyên bán sỉ và lẻ  Nấm Linh Chi Hàn Quốc uy tín chất lượng, giá tốt . Tìm hiểu thêm về các loại Nấm Linh Chi, để được tư vấn trực tiếp quí khác hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn miễn phí
Nút chọn mua


Mọi thông tin chi tiết về cách thức mua sản phẩm Sâm Tươi, bạn vui lòng liên hệ tại: Đ/c S28 Lô B, Chung Cư Khang Gia, đường 45, Phường  14, Q. Gò Vấp Tp.HCM (Gần Chợ Cầu, Ngã 4 Phan Huy Ích-Quang Trung rẽ vào)

Sản phẩm liên quan :