Nhân sâm hầm thịt gà

Kính thưa quí vị và các bạn, nhân dịp năm mới, xuân mậu tuất 2018, Shop LINH CHI –NHÂN SÂM xin giới thiệu đến các bạn một món ăn bổ dưỡng và rất dễ làm, giúp bạn bồi bổ cơ thể trong những ngày mệt mỏi cần lấy lại năng lượng. Đó chính là món nhân sâm tươi Hàn Quốc hầm với thịt gà.

nhan sam ham thit ga

Nguyên liệu :

- Gà : 1 con

- Nhân sâm tươi : khoảng 5 củ (tùy theo sâm lớn nhỏ ) .

- Táo tàu (táo đỏ Hàn Quốc) : 10 quả

-Gạo nếp : 80 g

- Nước dùng : 2 lít .

- Gia vị : Bột nêm gà , muối đường ...

- Gạo nếp

 Cách làm Nhân sâm hầm thịt gà

Nhân sâm tươi rửa thật sạch , chặt thành từng khoanh  rồi cho vào nồi nước dùng , đun cho đến khi nước sôi vặn lửa nhỏ liu riu khoảng 1giờ đồng hồ .

Táo đỏ sấy khô hàn quốc: ngâm nước và rửa sạch.

Gà: rút xương , ướp gia vị khoảng 20 phút .

Gạo nếp : vo sạch , để ráo sau đó trộn với táo tàu cùng với phụ gia bột nêm , muối .... sau đó nhồi tất cả vào bụng gà, dùng kim may kín lại .

⇒Nhân sâm tươi khi đã đun lửa được 1 giờ thì ta có thể ngửi thấy mùi thơm , lúc này ta cho gà vào vặn lửa lớn , đun đến khi nào gạo nếp chín thì ta có thể vớt ra dùng .

- tuy có hơi mất thời gian , nhưng cách nấu này giúp ta có được một món ăn vô cùng bổ dưỡng, mỗi tuần 1 - 2 lần. Cách dùng này thường áp dụng để bồi bổ cơ thể phụ nữ sau thời kỳ sinh đẻ.

 

Lưu ý: Trong những trường hợp trên, nếu không có nhân sâm, có thể thay thế bằng đẳng sâm, hoặc sâm bố chính, chỉ cần tăng liều lượng lên khoảng 2-3 lần.

Sản phẩm liên quan :