Những công dụng làm đẹp của nhân sâm

Nhung cong dung lam dep cua nhan sam

Nhân sâm được mệnh danh là phương thuốc "cải lão hoàn đồng" cho phái đẹp.Được đánh giá là phương thuốc làm đẹp hữu hiệu nhất. Ngày nay khi mà điều kiện kinh tế khá giả, thì  nhu cầu làm đẹp đã trở thành một nhu cầu tất yếu trong cuộc sống, chính vì vậy để lựa chọn cho mình một phương thức làm đẹp đáng tin cậy và hiệu quả là điều rất khó. Làm đẹp bằng Nhân Sâm đã không còn là phương cách xa sỉ nữa. Ngày xưa việc làm đẹp bằng nhân sâm chỉ được dùng cho những cung tần mỹ nữ trong cung cấm.

Trong các điều đại ở Trung Quốc, nhân sâm được đánh giá là dược liệu quý hiếm vào bậc nhất gắn liền với các giai thoại của các giai nhân như Dương Quý Phi, Từ Hy Thái Hậu, v.v...

Tương truyền rằng Dương Quý Phi trước khi đi ngủ thường sử dụng trân châu, bạch ngọc, nhân sâm nghiền thành bột, trộn đều với bột sắn dây thượng hạng tạo thành một hỗn hợp dùng làm mặt nạ dưỡng da ban đêm. Theo nghiên cứu của các danh y thời đó thì hỗn hợp này có tác dụng làm cho làn da mềm mại, hút sạch bụi, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, duy trì vẻ đẹp trẻ trung cho làn da. Còn Từ Hy Thái Hậu thì mỗi buổi sáng thường ngậm một chỉ nhân sâm. Vua Tự Quang còn ra lệnh phải luôn đảm bảo số lượng nhân sâm để Thái Hậu dùng lâu dài.

Tắm trắng nhân sâm

Ginseng Whitening  đang là phương pháp tắm trắng được nhiều người lựa chọn. Công nghệ này được kết hợp từ dược liệu nhân sâm với sữa non cô đặc, mang lại hiệu quả lên đến 80% ngay sau lần đầu sử dụng. Trong nhân  sâm có nhiều thành phần saponin, đây là một dạng glicozit tự nhiên trong thực vật, chính thành phần này tạo nên giá trị của nhân sâm. Ngoài ra, Nhân sâm còn là dưỡng chất bổ sung nước tuyệt vời cho làn da, giúp tẩy nhanh tế bào chết và cho bạn làn da trắng hồng ngay từ lần đầu sử dụng.

Từ thành phần của nhân sâm, các chuyên gia làm đẹp đã kết hợp thành công với những tinh chất có trong sữa non cô đặc (dòng sữa đầu tiên cực kỳ quý hiếm, giàu dưỡng chất và chứa nhiều kháng thể IgA, IgC, IgM là những chất chống nhiễm trùng, kháng khuẩn rất tốt) để đưa ra công thức tắm trắng hoàn toàn từ thiên nhiên. Với hàm lượng IgC trong sữa non lên tới 200% so với sữa thường, vì vậy trong sữa non cô đặc rất giàu protein, vitamin và các khoáng chất magie, kẽm, canxi có tác dụng dưỡng ẩm cực tốt cho làn da. Tác dụng của việc tắm trắng bằng nhân sâm là:

Làm mịn và trắng da hiệu quả lâu dài.

Chống lão hóa các tế bào da, phục hồi các tế bào và tái tạo tế bào mới.

Thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, kích thích sản sinh collagen.

Tăng khả năng đàn hồi da, giữ ẩm cao.

Duy trì vẻ trắng sáng từ sâu bên trong.

 

Làm đẹp da với nhân sâm và mật ong

Bạn có thể sử dụng nhân sâm và mật ong kết hợp với nhau để tạo nên những liệu pháp chăm sóc mặt và cơ thể, an toàn cho mọi loại da. Mật ong chứa nhiều vitamin quan trọng như: B5, B6, B1, B2, vitamin C cùng những khoáng chất đồng, kali, sắt, canxi nên rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong mật ong còn cho hiệu quả trẻ hóa làn da rất cao. Đặc biệt, trong ngày đông giá lạnh, hanh khô, mật ong còn có tác dụng tăng độ đàn hồi, giữ ẩm tự nhiên, cho làn da vẻ mịn màng, tươi sáng, hồng hào.

Nhân sâm có tác dụng cân bằng chuyển hóa, chống lão hóa, chăm sóc, nuôi dưỡng các tế bào da sâu từ bên trong… Hương thơm dịu nhẹ của nhân sâm còn có khả năng chống mệt mỏi, tăng cường sức khỏe.

Cách chăm sóc da mặt bằng nhân sâm và mật ong được thực hiện như sau: Nhân sâm được tán nhỏ quyện với mật ong tạo thành một loại mặt nạ hoàn hảo cho gương mặt của bạn, thường xuyên dùng liệu pháp này sẽ giúp xóa dần đi các nếp nhăn do tuổi tác. Phương pháp này tốt cho làn da nhạy cảm, da khô hay bị mụn, nám vì các dưỡng chất có trong sâm và mật ong dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da.

Mặt nạ nhân sâm giúp loại bỏ làn da rám nắng, sạm da và làm sáng da

Với những bạn gái sở hữu làn da rám nắng, da bị sạm, nếu muốn làm trắng thì nhân sâm chính là liệu pháp hiệu quả. Bạn hãy trộn 1/2 muỗng cà phê bột yến mạch với 1 muỗng cà phê sữa non hoặc sữa tươi,1/2 muỗng cà phê mật ong, 1/2 muỗng cà phê bột nhân sâm. Sau đó thoa lên mặt để khoảng 20 phút và rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Nhung cong dung lam dep cua nhan sam

Sản phẩm liên quan :