Vì sao đông trùng hạ thảo được coi là thần dược

Theo Giáo sư, Viện sĩ, Tiến sĩ khoa học Đái Duy Ban, Nguyên giám đốc trung tâm nghiên cứu hóa sinh ứng dụng viện khoa học Việt Nam.  Chủ tịch Hội Hóa Sinh Y học Việt Nam: Các phân tích hóa học cho thấy trong sinh khối của đông trùng hạ thảo có 17 acid amin khác nhau, nhiều nguyên tố vi lương, 28 acids béo bão hòa và không bão hòa, các ioại vitamin B1, 82, 812, E, K… và các chất vô, chất vô cơ,  hữu cơnhư: K, Na, Ca, Mg, Fe, Cu Mn, Selen (Se)… ,adenosine, selen, D-manitol… 

Vì sao đông trùng hạ thảo được coi là thần dược

Có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể, chống viêm nhiễm, bảo vệ thận, tim mạch, hỗ trợ kiểm soát  đường huyết, tăng cường sihh Iý, phục hồi sức khỏe, kích thích tinh thần hưng phấn, sung mãn,... thậm chí có thể hạn chế tác hại của tia tử ngoại, chất phóng xạ.…

Đặc biệt, hoạt chất cordycepin trong đông trùng hạ thảo có khả năng hỗ trợ ức chế sự phân hạch các tế bào ung thư, hỗ trợ ngăn cản sự hình thành và lây lan của các tế bào ung thư, phục hồi tuyến tụy.

Đây là dược chất có giá trị rất cao trong y học, là chỉ tiêu quan trọng nhất đánh giá sự quí hiếm của đông trùng hạ thảo.

Vì sao đông trùng hạ thảo được coi là thần dược

Ông Ban cũng cảnh báo, tâm lý sính ngoại chưa chắc đã tốt: “Đến nay, đã phát hiện được hơn 400 loài nấm đông trùng hạ thảo thuộc chi Cordyceps, nhưng chỉ có 2 loài được chú trọng nghiêm cứu nhiều nhất là Cordyceps sinensis và Cordyceps militaris do có giá trị dược liệu cao”

Nhiều người tiêu dung chỉ nhìn vào giá trên trời mà cho rằng chất lượng Cordycepin chỉ có ở đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis tự nhiên. Như loại đông trùng hạ thảo của Tây Tạng, thực tế cả hai loại đông trùng hạ thảo Cordyceps sinensis và Cordyceps militaris đều chứa hoạt chất Cordycepin.