6 Tác dụng thần kỳ của rau má

Rau má không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa được nhiều chứng bệnh như: mụn nhọt, hạ sốt, làm đẹp, tăng cường sức khỏe, giải độc, táo bón, tim mạch…

Ngoài ra, rau má cũng là một loại dược thảo có tính bổ dưỡng rất cao, có nhiều sinh tố, khoáng chất, những chất chống oxy hóa, có thể dùng để dưỡng âm, cải thiện trí nhớ, làm chậm sự lão hóa, cải thiện vi tuần hoàn và chữa nhiều chứng bệnh về da. Cách dùng rất đơn giản, có thể ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống

Đông y thường dùng rau má làm thuốc bổ dưỡng, sát trùng, chữa thổ huyết, tả lỵ, khí hư, bạch đới, mụn nhọt, rôm sảy.

1.Tác dụng với não bộ:

Giúp tăng cường trí nhớ và bổ não. Nó giúp gia tăng lượng cho não và hệ thần kinh.

Cách sử dụng: Lá rau má có tác dụng phát triển não bộ. Bột lá rau má cùng sữa bò được hỗ trợ điều trị suy giảm hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ. Bởi vì nó mạnh như một loại thuốc cho não, đôi khi, nó được coi là thực phẩm cho não. Rau má có lợi ích cho khả năng về não với những trẻ chậm phát triển trí tuệ. Hỗn hợp rau má, bạch quả, hương thảo giúp phát triển nhận thức. Nó tác động lên hệ tuần hoàn, thúc đẩy quá trình vận chuyển oxy lên não và thúc đẩy nhận thức. Tác dụng chống oxy hóa giúp phá hủy các mảng bám có hại cho não.

6-tac-dung-than-ky-cua-rau-ma

2. Chăm sóc da:

Từ thời cổ đại, rau má được dùng trong điều trị bênh eczema, ban đỏ, bệnh phong, vẩy nến. Không chỉ vậy, có nhiều công ty Mỹ vẫn yêu thích dùng rau má bởi lợi ích làm đẹp da mặt của nó.

Cách sử dụng: Nên dùng ngoài da hỗn hợp bột rau má và vaselin vào buổi sáng hay tối. Chiết xuất lá rau má giúp giảm các vết sẹo thâm do mụn, cho da sáng đều.

3. Chăm só tóc:

Rau má có tác dụng giúp mái tóc  chắc khỏe vì nó tác động từ nang tóc, làm giảm tình trạng rụng tóc và phòng tránh mái tóc ngả màu.

Cách sử dụng: lấy lượng bằng nhau nước rau má và dầu dừa, đun sôi hỗn hợp rồi để lạnh và massage chân tóc. Hỗn hợp dưỡng chất giúp phòng tránh tóc khô và thúc đẩy sự tỉnh táo về mặt tinh thần. Tinh chất rau má phòng tránh tình trạng căng thẳng và gốc tự do, vốn không tốt cho mái tóc.

4. Điều trị hen suyễn:

Nếu bạn gặp vấn đề về hô hấp như ngẹt mũi, khó thở, hen suyễn, viêm phế quản, hãy sử dụng thảo dược này.

Cách sử dụng: Bạn có thể uống nước rau má pha với sữa.

5. Điều trị bệnh động kinh:

Với vấn đề về trí não và bệnh động kinh, bạn nên dùng rau má điều trị bệnh.

6. Bổ thần kinh:

Nếu muốn làm khỏe mạnh hệ thần kinh, bạn nên dùng rau má hỗ trợ.

Lưu ý: Khi dùng rau má với một số trường hợp nên cân nhắc, hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng như: Phụ nữ có thai, đang cho con bú, người vừa phẫu thuật, bệnh gan, huyết áp thấp.