8 Loại thảo dược làm trắng da tự nhiên

Làm trắng da bằng thảo dược tự nhiên

Không phải ai cũng biết, bí quyết làm đẹp da bằng thảo dược cổ truyền tốt hơn dùng mĩ phẩm hóa học rất nhiều. Nếu được kết hợp đúng cách, các loại thảo dược này có tác dụng làm trắng da, giúp da mềm mại, trơn láng mà không hề bị bào mòn hay gây hại cho da.

 

Trái lại, các tinh chất dưỡng da có trong thảo dược còn giúp da khỏe hơn, cân bằng đọ ẩm và bảo vệ da trước những tác động của môi trường.

1.Cám gạo làm trắng da

Cám gạo từ lâu đã được phụ nữ nông thôn sử dụng như một dược liệu tự nhiên trong làm đẹp bởi nó có nhiều axít amin, protein, chất khoáng, vitamin... Đây là một trong những thành phần không thể thiếu cho quá trình lưu thông máu, làm sáng da và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Phương pháp tắm trắng bằng nước cám gạo với sự hỗ trợ của các tinh chất chiết xuất từ các loại thảo mộc quen thuộc trong vườn nhà như: mướp đắng, lá tía tô, hoa chuông, hoa hồng, hoa cúc, chanh... mang lại sự tươi mới  cho bạn với làn da mịn màng và trắng hồng hơn. Ngày nay, bạn không phải mất công điều chế mà chỉ cần sử dụng dịch vụ, các thẩm mỹ viện sẽ cung cấp dịch vụ tắm trắng từ các nguyên liệu hết sức “nhà quê” này.

8 loiạ thảo dược làm trắng da tự nhiên

2.Nha đam giúp da trắng sáng

Trong nha đam có nhiều chất như:  A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm…Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm. Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối. Cho phần thịt nha đam vào máy ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó lòng trắng trứng, bột ngọc trai, tí bột mì rồi khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ lên da để làm mềm da. và làm da trắng sáng từ bên ngoài vào trong. Bạn có thể thực hiện phương pháp này đều hàng ngày, cũng xem như đây là một cách chăm sóc da hàng ngày, như vậy bạn sẽ sớm nhận được hiệu quả mà cách này mang lại. Nha đam sẽ giúp bạn trị tàn nhang cũng như lấy đi các vết thâm nám một cách hiệu quả.

3. Mướp đắng giúp da trắng sáng

 

Mướp đắng là loại thực phẩm quen thuộc đối với bữa ăn hàng ngày của các gia đình. Loại quả này được coi là quà tặng của thiên nhiên bởi những công dụng của nó trong việc nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Mướp đắng là loại quả tốt và lành tính nhất giúp làm trắng da an toàn, không gây kích ứng. Làn da của bạn sẽ tươi trẻ và mịn màng hơn nhờ quả mướp đắng

Cách làm: Mướp đắng cho vào tủ lạnh khoảng 15 phút lấy ra, thái thành lát mỏng đắp lên mặt, sau 15 phút thì rửa sạch với nước.8 loiạ thảo dược làm trắng da tự nhiên

Với các phương pháp làm trắng da bằng các thảo dược tự nhiên kể trên thực sự đây là những cách giúp da trắng sáng rất đáng để bạn thử sử dụng. Bạn có thể chọn cho mình một loại nguyên liệu trên để áp dụng cho loại da mình đang có nhé! chúc các bạn sớm tìm cho mình một làn da như ý bằng cách chăm sóc da từ tự nhiên nha.

4.làm trắng da bằng dưa chuột

Chứa các nguyên tố cần thiết cho tóc và móng chân tay giúp ngăn ngừa rụng tóc và nứt gãy móng chân tay. Uống nước dưa chuột ép thường xuyên rất có lợi cho cơ thể: giúp điều hòa huyết áp; ngăn ngừa căng thẳng cơ tim, xơ cứng động mạch; tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ. Ngoài ra còn có công hiệu nhất định trong việc bảo vệ răng miệng. Với tác dụng lợi tiểu mạnh, hàm lượng đường và chất béo thấp, nước ép dưa chuột là loại thức uống giảm cân lý tưởng.

 

8 loại thảo dược làm trắng da tự nhiên

 

5.Làm trắng da bằng bạc hà

Có vị cay, tính mát, vì thế rất tốt cho việc chữa trị cảm mạo, sốt nóng, ngạt mũi, nhức đầu, đau răng... Tinh dầu bạc hà nhất là bạc hà lục có tính sát khuẩn rất tốt, làm thông thoáng không gian, giải tỏa mệt mỏi, là một trong loại tinh dầu được sử dụng rộng rãi để sản xuất nước hoa. Dầu bạc hà có tác dụng làm trẻ hóa và chống lại lão hóa. Nó không chỉ tăng cường hệ thống miễn dịch mà còn giúp giảm bớt mệt mỏi, căng thẳng. Dầu bạc hà rất tốt cho tóc, làm da đầu khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt, giúp kiểm soát sự tiết dầu của da, xóa đi những vết thâm và làm sáng da, ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp mở lỗ chân lông.

8 loại thảo dược làm trắng da tự nhiênTrong son môi luôn luôn có tinh dầu bạc hà vì nó có tác dụng dưỡng môi, tránh bị nứt do thời tiết. Nếu đem nấu lá bạc hà tươi rồi chắt lấy nước để nấu cơm hoặc cháo loãng, món ăn này sẽ rất tốt cho việc giải cảm, giảm stress và nhức đầu. Bạc hà khô thường được dùng như trà. Nó có tác dụng làm giảm hoóc-môn nam. Việc này có lợi đối với phụ nữ có hoóc-môn nam mạnh hoặc với căn bệnh nhiều lông ở giới nữ. Bạc hà không nên dùng cho nam giới vì dùng nhiều bạc hà sẽ ảnh hưởng đếnmột số hoóc-môn của đàn ông.Tinh dầu bạc hà pha loãng với nước ấm để gội đầu hoặc massage sẽ đem lại hiệu quả tốt cho tóc. Hương bạc hà cũng có tác dụng thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc mệt mỏi.

6.Làm trắng da bằng cải thảo

rất có công hiệu trong việc thúc đẩy việc hồi phục chức năng tái tạo máu của cơ thể, chống xơ cứng mạch máu, ngăn chặn chuyển hóa đường thành chất béo, phòng tránh cholesterol tích tụ trong cơ thể…Vitamin A trong nước ép cải thảo có thể thúc đẩy quá trình phát triển của trẻ, và phòng tránh chứng mắt khó thích nghi với bóng tối.

8 loại thảo dược làm trắng da tự nhiênChất selen trong nước ép cải thảo ngoài tác dụng phòng trị các bệnh suy nhược thị lực, còn có tác dụng tăng cường khả năng diệt khuẩn, đề kháng lại các nguyên tố kim loại nặng cũng như các yếu tố độc hại với cơ thể của các bạch cầu. Khi lợi bị viêm dẫn đến các bệnh về răng miệng, uống nước ép cải thảo và cà rốt lẫn với nhau vừa cung cấp lượng lớn vitamin C cho cơ thể, vừa giúp làm sạch khoang miệng.

 

 

 

7. Làm trắng da bằng trà  xanh

Tinh chất trà xanh giúp có tác dụng giữ ẩm, ngăn ngừa sự xuất hiện của gàu và cải thiện tình trạng tóc rụng. Bên cạnh đó, nó còn giúp kiểm soát dầu cho da đầu để tóc không bị bết, dính.

8 loại thảo dược làm trắng da tự nhiên

8. Làm trắng da bằng nấm linh chi

Có tác dụng đặc biệt trong việc giữ tinh thần sảng khoái, cải thiện làn da từ sâu trong tế bào để làn da khỏe mạnh sáng đẹp từ bên trong. Chiết xuất từ linh chi chứa rất nhiều thành phần có tác dụng làm đẹp như ergosterin, polysaccha-rit, axit hữu cơ có tác dụng duy trì độ ẩm, giảm các nếp nhăn và làm trăng da.

8 loại thảo dược làm trắng da tự nhiên

Sản phẩm liên quan :