Bồi bổ nguyên khí, giúp cho đời sống tình dục sung mãn

Từ xa xưa các bậc danh y đã phát hiện mối quan hệ mật thiết giữa tình dục với tạng thận và ngược lại.

Thế nên cổ nhân đã đúc kết:“Nam tích tinh như tích ngọc”  Người đàn ông muốn khỏe về sinh lý phải: “Bế tinh, dưỡng khí, tổn thần, thanh tâm, quả dục, thủ chân, luyện hình”

 

Hải Thượng Lãn Ông cũng đã viết người ta có ba cái quý nhất:

Tinh, Khí, Thần.“Vững được khí, vẹn được tinh, thì mọi bệnh tật không sinh ra được”. Trong quyển sinh yếu quyết ca,  vị danh y mày viết: “Đời xưa các bậc thánh tri,  chữa khi bệnh có khó khăn, đau rồi còn tiếc của thương thân”(khác gì khi loạn mới đi đúc gươm).

bồi bổ nguyên khí giúp đời sống tình dục sung mãn

Người Xưa khuyên nên biết chăm sóc cho phần TINH, phần KHÍ, THẦN để không bị mang bệnh.  Nếu mang bệnh rồi mới chữa sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Một trong những việc giữ được TINH, KHÍ, THẦN là không nên tình dục quá độ.

 

Thực  ra ngày nay Câu:“Nam tích tinh như tích ngọc”  có nhiều phần không phù hợp. So với thời xưa ngày nay chúng ta ăn uống rất đầy đủ, những thứ dưỡng chất đó thực ra đều là các vị bổ ngũ tạng.

 

Những thức ăn bổ dưỡng này giúp năng lực sinh lý của thời nay mạnh mẽ và kéo dài hơn, đấy là chưa kể đến rất nhiều loại thuốc bổ có sẵn. Không cần quá “kìm hãm” chỉ cần sinh hoạt tình dục vừa sức là đủ để “bế tinh”.

 

 Chỉ có điều là ngày nay do áp lực công việc,  phần “dưỡng kh픓tồn khí”  có lẽ tệ hơn thời xưa rất nhiều.  Mà phần KHÍ và THẦN này  bị hao tổn sẽ tác động khiến cho thận bị hư hại.

 

Con người bẩm sinh nhận được KHÍ của trời đất mà có sự sống. Đứa trẻ sinh ra đã có “âm TINH và dương KHÍ” bẩm sinh ngụ ở thận, gọi là NGUYÊN KHÍ.

bồi bổ nguyên khí giúp đời sống tình dục sung mãn

Nguyên khí này là nguồn sinh lực nuôi dưỡng và bảo vệ cơ thể. Sách nạn kinh nan thứ 8 có ghi “các đường kinh của 12 kinh mạch đều ràng buộc vào nguyên khí. Nguyên khí ngụ trong vùng thận còn có tên là “vị thần” ngăn ngừa tà khí.

 

Khi tạng thận hư yếu thì cơ thể suy sụp, trăm bệnh phát sinh. Nhiều người vẫn hiểu rằng nếu không tiết chế tình dục thì rất dễ dẫn đến hai tổng “Nguyên Khí”. Sự hưng phấn của tình dục khiến thận hỏa vọng động, lên đến cao độ sẽ dẫn đến tâm hỏa bùng phát gây tiêu hao một lượng lớn NGUYÊN KHÍ. Sự tiêu hao này xảy ra ngay từ lúc hưng phấn bắt đầu, kéo dài trong suốt quá trình hưng phấn và tiếp tục nhiều giờ sau khi sự hưng phấn kết thúc chứ không phải lúc xuất tinh mới mất.

 

Thế nên những người đầu óc hay nghĩ đến tình dục hoặc hay xem phim “người lớn” cũng bị hao tổn nguyên khí rất nhiều.

Nhiều người lại có “sáng tạo” là hưng phấn nhưng kìm không cho xuất tinh để tránh tiêu hao tinh lực.  Như vậy là rất hại vì dương khí lên tột đỉnh mà không thoát ra được tạo thành chất khí rất độc hại cho thận và và các tạng khác.

 

 Nhiều người khi mới bị yếu sinh lý rất hoảng hốt và lo nghĩ rất nhiều đến chuyện đó.

 

Lo nghĩ như vậy cũng làm thần và khí bị tổn hại. Kết quả là bệnh ngày càng nặng hơn.  Dù họ có tuân theo bác sĩ,  kiêng quan hệ nhưng thần trí lúc nào cũng ở trong tình trạng ham muốn nên triệu chứng suy yếu vẫn tiếp tục xảy ra.

 

Cách tốt nhất ở ngoài việc hạn chế tình dục hoặc những hưng phấn liên quan đến tình dục, phải hạn chế lo âu, bực tức,  vậy chúng ta hãy biết cách thư giãn bằng các môn thể thao, ngồi thiền,  tập yoga, nghe nhạc êm dịu,  đi du lịch, dã ngoại, giao lưu bạn bè phải nuôi chim cảnh và cá cảnh, trồng cây cảnh … các phương pháp trên giúp “dưỡng khí,tồn thầng” rất tốt không những giúp phục hồi nguyên khí ở tạng thận tăng khả năng tình dục mà còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại nhiều loại bệnh tật.

(theo bác sỹ đời sống)