Cách Dùng Đông Trùng Hạ Thảo

Đông trùng hạ thảo  khi dùng thường xuyên sẽ mang lại 6 công dụng chính. Giúp người sử dụng ăn ngon ngủ khỏe, cơ thể tiêu tan nhức mỏi, ngăn ngừa bệnh tật, tăng cường chức năng phổi thận, đầu óc minh mẫn và đặc biệt giúp con người kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, nếu được dùng thường xuyên, sản phẩm này còn giúp ngăn ngừa và làm giảm các bệnh: xơ vữa động mạch, căng thẳng stress và thiếu máu.

 Hiện nay có nhiều người vẫn chưa biết rõ cách sử dụng đúng loại thảo dược này để có thể mang lại những hiệu quả tốt nhất. Nếu sử dụng không đúng cách thì bạn sẽ làm lãng phí các dưỡng chất tuyệt vời của nó. Sau đây sẽ là một số cách dùng được sử dụng phổ biến có thể cho hiệu quả bồi bổ và điều trị bệnh cao nhất.

 

 

 

- Thứ nhất là, nhai sống trực tiếp

Một số dưỡng chất quan trọng trong thảo dược như các chất dinh dưỡng và acid amin rất dễ bị phân hủy hay biến chất ở nhiệt độ cao. Do đó, việc đun nấu chắc chắn sẽ làm suy giảm phần nào tác dụng của nó, tốt nhất, nếu có thể thì bạn nên nhai sống. Trước khi ăn thì dùng nước ấm khoảng 30 độ để rửa sạch rồi ngâm khoảng 2 – 3 phút trong nước có nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ để nó được mềm và dễ ăn hơn. Trong quá trình ăn, bạn không nên nuốt thẳng mà nhai thật kỹ, vừa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm rồi ăn cả xác và nước. Với cách sử dụng này, bạn nên dùng khoảng 3 – 4 con 1 tuần, chia làm 2 lần sau các bữa ăn sáng.

 

- Thứ hai là, dùng để ngâm rượu thuốc

 Trước tiên, bạn dùng nước ấm để rửa sạch con Đông trùng hạ thảo. Sau đó cho tất cả vào bình ngâm với khoảng 1 lít rượu 43 độ trong vòng 1 tháng rồi dùng dần với 1 chén nhỏ mỗi ngày trước khi đi ngủ 30 phút.

 

 Hình anh minh hoạ

 

- Cách thứ ba là, hãm trà để uống hằng ngày

Với cách thức này, bạn nên kết hợp Đông trùng hạ thảo với nhân sâm để dễ uống hơn. Hằng ngày, bạn hãm trà khoảng 1 – 2 con với 3 – 5g nhân sâm 4 lần nước để uống rồi sau đó ăn hết cả xác của chúng.

Hình anh minh hoạ

 

 

- Thứ tư, dùng để chế biến món ăn

Sử dụng loại thảo dược quý này để hầm với các loại thịt, đặc biệt là thịt bò sẽ cho ra món ăn ngon khác lạ và vô cùng bổ dưỡng. Bạn có thể dùng 2 lần 1 ngày và ăn hết cả xác của chúng.

  1.  Hầm với thịt dê:

Nguyên liệu: 18 gr Đông trùng hạ thảo, độ nửa ký thịt dê, 30 gr hoài sơn, 15 gr câu kỷ tử, 4 lát gừng tươi, 4 quả chà là, cùng gia vị vừa đủ.

 

Cách làm:Rửa sạch thịt dê, cắt lát (hơi to một chút), rồi trụng qua nước sôi để khử mùi. Đông trùng hạ thảo, kỷ tử, chà là, hoài sơn rửa sạch. Cho tất cả cùng một lượng nước vừa đủ vào nồi đất, nấu đến khi sôi thì hạ lửa nhỏ hầm tiếp trong 2 giờ. Dùng cả cái lẫn nước, một tuần có thể dùng 2 - 3 lần. Có công dụng trị chứng tiểu đêm và hoạt tinh, tinh loãng.

 

Canh đông trùng hạ thảo

Tần với vịt:

Nguyên liệu: Một con vịt mái, 10 gr Đông trùng hạ thảo, mấy lát gừng tươi, gốc hành, 15 ml rượu, cùng các gia vị.

 

Cách làm: Vịt mổ bỏ nội tạng, rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi, vớt ra. Dùng nước ấm rửa sạch ĐTHT rồi nhét vào bên trong vịt, khâu lại, cho vào thố cùng các gia vị, tiêu. Đem thố chưng đến khi vịt chín. Món này có công dụng chống lão hóa, tăng cường sinh lực, bổ phế thận, trị ho suyễn, suy nhược sau một cơn bệnh...

  1. Hầm gà ác:


Đông Trùng hạ Thảo hầm với gà ác

 

2.Hầm với sườn lợn:

Nguyên liệu: 6 gr - 9 gr Đông trùng hạ thảo, nhân sâm, kỷ tử, đương quy (mỗi thứ 12 gr) và một lượng sườn heo vừa đủ, cùng các gia vị, tất cả đem hầm để ăn trong ngày. Món này có tác dụng bồi bổ cơ thể, chống mệt mỏi, mất sức, thận hư lao, tinh thần kém minh mẫn, hay quên...