Cách Sử Dụng Hồng Sâm

Hướng dẫn cách sử dụng hồng sâm sâm khô

Tại nhà máy sản xuất hồng sâm của Hàn Quốc, công nghệ sấy khô Elvan tiên tiến cho phép sâm khô bảo quản được trên 10 năm với hàm lượng nước dưới 15%. Chính vì thế khi ta  mở hộp sâm ra ta thấy các củ sâm được sấy rất khô và cứng, không thể chặt hay thái bằng tay.Hôm nay LINH CHI NHÂN SÂM xin hướng dẫn đến các bạn cách tự thái lát các củ sâm khô tại nhà khi không có dao cầu chuyên dụng, mà bạn vẫn có thể tự thái được cho mình những củ sâm khô thành các lát mỏng để dung.

Thái lát sâm khô bằng dao cầu

Để thái lát sâm khô trực tiếp sau khi mở hộp, duy nhất chỉ dùng “dao cầu” mới làm được.

Tại các nhà thuốc đông y trên phố Lãn Ông, dịch vụ thuê xay, thái sâm khô hay linh chi khá phổ biến hiện nay. Còn nếu như bạn ở gần Quận Gò Vấp thì ghé địa chỉ S28 Lô B, CC Khang Gia, đường 45, Phường 14, Quận Gò Vấp liên hệ cửa hàng Linh Chi Nhân Sâm, hoặc số Hotline: 0908.423.688 để được hố trợ 24/7 

Ngoài ra để tiện lợi cho khách hàng, Tại cửa hàng LINH CHI NHÂN SÂM Chúng tôi  đã thực hiện chính sách “thái sâm khô và linh chi miễn phí”  cho khách đến mua hàng.

Lưu ý:  sâm khô thái bằng dao cầu thường bị vụn vỡ, lát sâm to không đạt về mặt thẩm mỹ. 

 

 

cach-su-dung-hong-sam

Hình ảnh sâm khô sau khi thái bằng dao cầu tại LINH CHI NHÂN SÂM

Cách thái lát hồng sâm khô tại nhà

Bạn  hoàn toàn có thể tự thái sâm khô ở nhà, vừa đẹp mắt vừa dễ dàng, chỉ cần vài bước đơn giản sau:

Bước 1: Sau khi mở hộp ra , lấy một củ sâm cần dùng

Bước 2: Dùng chiếc khăn mặt ẩm hay 1 tờ giấy báo nhấp nước cho ẩm gói củ sâm lại để khoảng nửa ngày sau đó củ sâm sẽ hút ẩm và mềm ra là được, tuỳ theo sâm sấy khô hay không có thể tăng thời gian ủ để sâm khô được mềm hơn thì ta thái sẽ dễ cho những lát mỏng và đẹp.

 

Bước 3: Dùng dao bài sắc, kê củ sâm lên cái thớt gỗ cẩn thận thái lát sâm khô, mỗi lát 2-3mm. Thái xong lượng dung còn dư bạn cất vào ngăn mát tủ lạnh hoặc cho vào chảo gang sên khô trên bếp khoảng 5-6 phút rồi cất đi đem dung dần.

 

 

Bước 4: Bảo quản sâm khô đã thái lát trong tủ lạnh ăn dần, hoặc ngâm mật ong

Lưu ý: Tuyệt đối không dùng dao để chặt sâm tại nhà vì rất nguy hiểm. 

Cách dùng sâm khô hiệu quả

Ngậm và nhai ăn trực tiếp

Đây là cách dùng sâm khô đơn giản và phổ biến nhất, ngậm sâm khô cho đến khi tan dần và nhai trực tiếp. Với những ai ưa thích hương vị nguyên bản ngai ngái của sâm khô, thì dùng sâm khô theo cách này rất hợp lý.

Các cụ già còn đặc biệt hay bỏ túi sâm khô khi đi đường dài, vừa là để ngậm cho đỡ mệt mỏi vừa là để dùng cho tỉnh táo

Liều lượng: Mỗi ngày tối đa 3gram, tương đương 2-3 lát sâm

Thời điểm: Dùng vào buổi sáng và buổi trưa sau khi ăn từ 15-20 phút

Đối tượng phù hợp: Độ tuổi trung niên, người già đều đặn dùng mỗi ngày tinh thần sảng khoái, tăng cường sức khỏe

Lưu ý khi sử dụng: Phần lớn người già đều đang sử dụng kèm thuốc huyết áp hoặc tiểu đường, khi sử dụng sâm khô trực tiếp nên dùng cách xa thời gian uống thuốc. Ví dụ buổi sáng uống thuốc, buổi trưa sau khi ăn 15-20 phút mới dùng sâm. 

Hãm trà bằng sâm khô

Người Việt có thói quen thưởng trà vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Vì vậy chẳng còn gì tuyệt vời hơn bằng 1 tách trà hồng sâm pha kèm cam thảo, hoa khô theo mùa.

Trà sâm có vị thơm nồng đặc trưng, thanh khiết phù hợp khi tiếp khách quý đến nhà chơi. Hoặc đối với dân văn phòng làm việc căng thẳng thì dùng 1 tách trà sâm sáng mỗi ngày cũng giữ tinh thần minh mẫn và tỉnh tảo.

Liều lượng: Tùy vào số lượng người dùng và thể tích bình mà dùng liều lượng sâm khô phù hợp.

Thời điểm: Tuyệt nhất là vào buổi sáng trước và sau khi ăn

Đối tượng phù hợp: Người già, người làm việc văn phòng


Linh Chi Nhân Sâm địa chỉ chuyên cung cấp sỉ lẻ hồng sâm khô các loại đặt mua hay cần tư vấn vui long liên hệ Zalo/Call 0908.423.688 để được tư vấn miễn phí