Cần Tây Thực Phẩm Dành Cho Người Cao Huyết Áp

Cần tây có tác dụng giãn mạch có tác dụng làm cho hạ huyết áp ở người cao huyết áp cần tây là gia vị quan trọng trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình .

 

Không chỉ là nguyên liệu dùng để chế biến nhiều món ăn cần tây còn mang lại rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, Và đặc biệt nó còn có khả năng phòng và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh đặc biệt.

can-tay-thuc-pham-danh-cho-nguoi-cao-huyet-ap

Trong cần tây có rất nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, Cần tây có tác dụng làm giãn động mạch Chính vì vậy cần tây rất tốt cho người mắc bệnh cao huyết áp.

 

Theo các nghiên cứu của y học hiện đại cần tây có hàm lượng dinh dưỡng phong phú, trong đó lượng canxi sắt phốt pho, protit gấp đôi so với những loại rau khác, Với các thành phần dưỡng chất trên cần tây có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe,

 

Trước hết với lượng Natri và Kali có trong cần tây, cần tây là thực phẩm giúp bù lại các chất liệu giải và nước mà cơ thể bị mất qua mồ hôi, không những thế lượng Natri và Kali trong cần tây còn giúp cơ thể điều tiết chất dịch và giúp kích thích nước tiểu, giúp thải độc cho cơ thể, làm nhuận tràng một cách tự nhiên, góp phần làm giảm tình trạng táo bón.

 

Cần tây còn có crumarin axit actich và phenoich,  đây là những chất có chặn ngăn chặn được các gốc tự do gây tổn thương các tế bào có tác dụng chống đông máu và tăng cường hoạt động của một số tế bào bạch cầu giúp chống ung thư.

Các thực chất được tìm thấy trong cần tây có tác dụng giúp thư giãn cơ trong và xung quanh các động mạch, do đó cần tây có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp, ngoài rau cần tây có hàm lượng maretsium và sắt cao nên việc sử dụng cần tây trong các bữa ăn có hiệu quả rất tốt trong việc điều trị các trứng bệnh thiếu máu, bệnh hóp kinh và chứng xuất huyết.

 

Cần tây là thực phẩm giàu vitaminC, loại vitamin có tác dụng kích thích thần kinh, nên có thể gây mấy ngủ, nếu sử dụng với số lượng lớn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ. Cũng không nên sử dụng cần tây vượt quá số lượng từ 50 đến 60g/ngày, vì cần tây có tác dụng lợi tiểu, nên có tác dụng đào thải kali trong cơ thể.

 

 

 

Sản phẩm liên quan :