DẤU HIỆU CẢNH BÁO SUY TIM SỚM

Bệnh tăng huyết áp, bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim và các bệnh tim mạch khác đều có thể dẫn đến suy tim, Một hội chứng gây suy giảm chất lượng sống của người bệnh, bởi tình trạng ho, phù, khó thở,, mệt mỏi thường xuyên.

1.Đau thắt ngực

Đau ngực thường xảy ra sau một hoạt động gắng sức, đau ở vùng ngực trái trước tim. Nhưng cũng có thể là cảm giác khó chịu, bị đè ép sau xương ức lan đến cổ, hàm, vai trái, cánh tay trái. Nguyên nhân do động mạch vành bị co thắt, hoặc các mảng xơ vữa hay huyết khối ở trong long động mạch vành  làm tắc nghẽn dòng máu chảy xuống nuôi tim

dau hieu canh bao suy tim som

2.Khó thở

Khó thở là triệu chứng hay gặp nhất của bệnh suy tim, người bệnh có cảm giác như bị hụt hơi, hồi hộp, thở gấp, tức thở khi gắng sức, hoặc tư thế đầu thấp. Nếu suy tim nặng, khó thở gặp cả lúc nghỉ ngơi. Đó là do tim suy yếu không hút được máu từ phổi về, phổi bị ứ huyết, mất tính đàn hồi, các cơ thở phải mất nhiều sức mới làm phổi giãn ra để không khí lọt vào, nên gây khó thở.

3.Mệt mỏi

Nếu đột nhiên bạn cảm thấy bị kiệt sức hoặc mệt mỏi ngay cả khi thực hiện những việc đơn giản như: Đi cầu thang bộ, đi bộ nhanh thì có thể là những dấu hiệu cảnh báo trái tim đang bị suy yếu. Lúc này hoạt động bơm hút máu bị hạn chế dẫn đến tim không bơm đủ máu đi nuôi cơ thể. Thiếu máu người bệnh luôn có cảm giác mệt mỏi.

4.Ho

Ho trong suy tim là ho khan, khó khạc đờm, Ho kéo dài làm người bệnh mệt mỏi, mất ngủ, có khi khan tiếng. Suy tim tiến triển, người bệnh phải ngồi dậy mới bớt ho và dễ chịu. Ho do suy tim giai đoạn đầu rất dễ nhầm với các bệnh viêm phổi, viêm phế quản.

5.Phù

Ban đầu người bệnh chỉ thấy hai mí mắt nặng khi ngủ dậy mặt hơi phù như mọng nước, phù nhẹ 2 bàn chân, nặng hơn có thể phù toàn thân. Ngay khi bạn phát hiện có một trong các dấu hiệu trên, bạn hãy đi khám tại các bệnh viện chuyên khoa để phát hiện và điều trị kịp thời trước khi tim bị suy yếu.

Sử dụng Nấm Linh Chi  thường xuyên giúp tăng cường sức khẻ tim mạch. Tcá dụng hỗ trợ bệnh suy tim, làm giảm các triệu chứng mệt mỏi, ho, phù, khó thở... Hỗ trợ phòng ngừa ở người có nguy cơ suy tim, tăng huyết áp, giảm mỡ máu , hẹp hở van tim, bệnh mạch vành..