Hồng Sâm là gì, phương pháp chế biến hồng sâm Hàn Quốc

I. HỒNG SÂM LÀ GÌ?

Hồng sâm chính là Nhân Sâm  tươi, nhân sâm hàn quốc thường được trồng 6 năm thì đem thu hoạc là đầy đủ các hợp chất dinh dưỡng nhất.  Nếu để lâu quá 6 năm sẽ bị gỗ hóa dần và không còn dưỡng chất.

Nhân Sâm tươi được lựa chọn loại tốt nhất,  sau đó đem hấp cách thủy cho đến khi thành phần nước chỉ còn dưới 15%, rồi được ép khô, lúc này ruột củ sâm có màu hồng đỏ nên được gọi là Hồng sâm (Red Ginseng). Nếu như Sâm tươi có thể không hợp với cơ địa, thể trạng của một số người thì Hồng sâm là sản phẩm thích hợp với tất cả các đối tượng, mọi lứa tuổi từ trẻ em tới người già.

 

Hồng Sâm khô 6 năm tuổi

 

Ngoài ra trong quá tình chế biến từ Nhân sâm tươi thành Hồng sâm đã sinh thêm nhiều chất Saponin (hoạt chất chính tạo nên những công dụng của Nhân sâm). Dù có nhiều nước trên thế giới trồng sâm nhưng sâm của Hàn Quốc và Triều Tiên được đánh giá là tốt nhất. Trong Nhân sâm tươi có khoảng 10 thành phần Saponin nhưng sau khi qua các công đoạn sấy khô thành Hồng sâm, Hồng sâm Hàn Quốc có thể có tới 35 thành phần Saponin có lợi cho sức khỏe nên Hồng sâm củ khô được đánh giá là sản phẩm tốt nhất trong nhóm sản phẩm Nhân sâm - Hồng sâm.

II. QUI TRÌNH SẢN XUẤT HỒNG SÂM HÀN QUỐC

Phần lớn lượng sâm tươi Hàn Quốc được chế biến thành hồng sâm Hàn Quốc qua quy trình chế biến truyền thống hấp hơi nước sấy khô tự nhiên được đúc kết qua hơn nghìn năm. Hồng sâm Hàn Quốc có màu hồng nhạt hay hồng đậm hơi đen tùy theo tỉ lệ nước trong hồng sâm.

Hồng sâm hàn quốc sau khi chế biến được tỉa hết rễ phụ nếu được chế biến thành hồng sâm khô hộp thiếc thì sẽ được sấy khô nén chặt đóng hộp, còn nếu chế biến thành các sản phẩm khác như bột hồng sâm, tinh chất hồng sâm, cao hồng sâm thì thường kết hợp với các thảo dược khác như nấm linh chi, đông trùng hạ thảo, táo đỏ hay sâm angelica gigas và nhiều thảo dược khác tùy theo phương thuốc cổ truyền có tác dụng tăng khả năng hấp thụ của cơ thể.

Sau đây là quy trình sản xuất hồng sâm và đã  phát triển  theo thời gian.

II. PHƯƠNG PHÁP CHẾ BIẾN HỒNG SÂM HÀN QUỐC


Máy Chiết suất Hồng Sâm

 

1. Nhân sâm tươi hàn quốc sau khi thu hoạch được làm sạch.

2. Nhân sâm tươi được cắt tỉa hết rễ phụ chỉ để lại rễ chính.

3. Nhân sâm tươi được hấp hơi nước để chuyển hóa thành hồng sâm.

4. Hấp sấy hồng sâm khô tự nhiên dưới ánh nắng mặt trời.

5. Phân loại hồng sâm hàn quốc qua hình dáng.

6. Quá trình sàng lọc mô của hồng sâm hàn quốc bằng ánh sáng.

7. Phân loại hồng sâm theo trọng lượng.

8. Đo độ ẩm của hồng sâm sau đó nén chặt.

9. Đóng gói sản phẩm bằng tay. 

10. Đóng gói vào hộp thiếc bằng máy.

CÁC SẢN PHẨM HỒNG SÂM DEADONG HIỆN ĐANG BÁN TẠI SHOP

 

cach su dung hong sam han quoc
mua hang

 

Mũi tên
Ho tro tu van


 

Quí khách chọn mua sản phẩm Hồng Sâm  Hàn Quốc tại Tp.HCM, quý khách nhấp chuột vào đường link sau: www.linhchinhansam.com

Tell: 0908 423 688 – 0938.16.65.16

Thời gian làm việc từ 8h - 20h 

 

 

 

Sản phẩm liên quan :