HUYẾT ÁP THẤP CÓ NÊN UỐNG SÂM

Huyết áp thấp có nên dùng sâm?

Huyết áp thấp (Hypotension) là chỉ số huyết áp đo được thấp hơn 90/60 mmHg kèm theo các triệu chứng mệt mỏi, ngủ gà, sợ lạnh, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt,… nặng hơn thì choáng váng, ngất xỉu… huyết áp thấp không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận…
 
Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh huyết áp thấp có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều trường hợp huyết áp thấp có thể dẫn tới tai biến mạch máu não, trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%.
 
Theo y học cổ truyền, HUYẾT ÁP THẤP phần lớn do khí huyết hư nhược gây nên. Nhân sâm vốn là thuốc ĐẠI BỔ NGUYÊN KHÍ, có khả năng nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, tăng cường trương lực mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn huyết dịch và cải thiện quá trình cung cấp oxy. Vì vậy, nó có tác dụng làm tăng chỉ số huyết áp.
 
huyết áp thấp có nên uống sâm

CÁC BÀI THUỐC DÙNG SÂM CHO NGƯỜI HUYẾT ÁP THẤP

HỒNG SÂM 3g, đùi gà 2 cái, kỷ tử 20g, rau sống, hành, gừng tươi, rượu vang, đường trắng, bột mì vừa đủ. Hồng sâm thái phiến mỏng, đem ngâm với 150 ml rượu trắng trong 3 ngày; đùi gà rửa sạch, để ráo nước rồi chiên vàng. Phi hành, gừng cho thơm, bỏ đùi gà, RƯỢU SÂM, kỷ tử và gia vị vào hầm cho thật nhừ, chế thêm một chút bột mì cho sánh rồi đổ ra đĩa, ăn nóng.
 
NHÂN SÂM 5g, long nhãn 20g, liên nhục 20g, lòng đỏ trứng gà 2 cái, đường đỏ 30g. Sâm thái phiến mỏng, đem hầm cùng long nhãn và liên nhục cho nhừ rồi cho lòng đỏ trứng gà vào đánh đều, chế đường đỏ, dùng để ăn điểm tâm.
 
HỒNG SÂM 3g, hoàng kỳ 9g, đương quy 9g, bạch linh 9g, trần bì 3g, chích thảo 3g. Tất cả đem sắc kỹ chừng 1 giờ rồi uống. Cũng có thể lấy các vị tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày.
 
-Với người bệnh HUYẾT ÁP THẤP UỐNG SÂM có thể tốt cho sức khỏe tuy nhiên bạn cũng không nên bỏ qua việc lựa chọn chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện thể dục và đặc biệt là thăm khám sức khỏe định kỳ thường xuyên để bác sĩ nắm rõ tình hình sức khỏe và ngăn chặn kịp thời ngay khi có những triệu chứng bất thường.
Với những thông tin trên đây bạn đọc có thể giải đáp được thông tin huyết áp thấp CÓ DÙNG SÂM ĐƯỢC KHÔNG?