Một số cách sử dụng hồng sâm thông dụng

Sách đông y cổ truyền chỉ rằng, không nên dùng nhân sâm sau bữa ăn và buổi tối. Chỉ nên sử dụng nhân sâm độc vị (sâm nguyên chất) khi đã được thầy thuốc bắt mạch kê đơn và hướng dẫn chi tiết. Ngoài ra, khi dùng nhân sâm cần đặc biệt chú ý không uống trà, ăn củ cải, đồ biển sau khi uống sâm. Bởi lẽ, củ cải và đồ biển đại hạ khí, còn nhân sâm đại bổ khí, hai thứ triệt tiêu lẫn nhau, gây hại cho người sử dụng
Hồng sâm Hàn Quốc là một dạng chế biến từ nhân sâm bằng phương pháp hấp sấy truyền thống của người Hàn Quốc. Nhân sâm tươi sau khi được hấp phơi nắng mặt trời và sấy khô giúp một lượng lớn thành phần trong sâm tươi trong đó có tinh bột và một số thành phần khác chuyển hóa thành saponin.
Bởi vậy hồng sâm được đánh giá tốt nhất, LINH CHI NHÂN SÂM, xin giới thiệu đến độc giả “một số cách sử dụng hồng sâm thông dụng”  để mang lại hiệu quả tốt nhất, tránh gây lãng phí và đạt hiệu quả tốt cho sức khỏe.
Dưới đây là một số cách để bạn tham khảo  sử dụng hồng sâm Hàn Quốc hiệu quả nhất
 
 

Cách 1: Sắc hồng sâm để uống

Với cách sử dụng này, người dùng Hồng sâm thái lát, mỗi ngày có thể dùng từ 5–10g, sắc với nước, pha thêm 20–30g đường, chia thành nhiều lần để uống, ăn cả cái.
 
Hoặc có thể lấy 20 -30g Hồng sâm cho vào 1,5 lít nước, thêm 1 nhánh gừng và 6–10 quả táo tàu. Với các dùng này, bạn sắc nước đến cạn còn 2/3 là dùng được. Sắc như thế làm 3 lần, sau đó trộn lẫn 3 lần nước sắc đó lại, bảo quản trong ngăn mắt tủ lạnh và uống ngày 3–4 lần, mỗi lần khoảng 100ml. Xong bã hồng hồng sâm có thể ăn được.

Cách 2: Hồng sâm Hàn quốc ngâm rượu

Nhắc đến sâm ngâm rượu chắc hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc dùng nhân sâm tươi để ngâm rượu chứ chưa từng nghe đến việc dùng Hồng sâm để ngâm rượu. Tuy nhiên, Hồng sâm ngâm rượu lại phát huy tối đa được những công dụng của hồng sâm, đem lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tỷ lệ ngâm rượu hồng sâm là 200g hồng sâm, 4 lít rượu ( rượu loại 40 độ trở lên) cộng 100g mật ong nguyên chất.
Trong 10 ngày đầu tiên mỗi ngày lắc nhẹ 2 ~ 3 lần, nếu cẩn thận sau 10 ngày lấy vải thô lọc rượu lại cho sach rồi cho mật ong vào lắc đều, vặn chặt nắp.

 

Cách 3: Hồng sâm ngâm mật ong

Hồng sâm tẩm mật ong là món bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Chúng ta có thể để nguyên củ hồng sâm hoặc cắt lát để tẩm với mật ong rừng nguyên chất.
 
Hồng sâm cắt nhỏ thành từng miếng, có trọng lượng từ 1–3 g ( đây là liều lượng được khoa học nghiên cứu phù hợp với cơ địa của người Việt khi sử dụng Sâm), tiếp đó xếp các miếng Hồng sâm vào lọ có miệng rộng, sạch, khô, có nắp đậy kín rồi đổ mật ông vào, đậy nắp cho thật kỹ. Khi sử dụng có thể ăn từng lát sâm tẩm mật ong mỗi lần dùng. Hồng sâm tẩm mật ong có vị dễ ăn, thích hợp cho những người chưa quen với vị sâm đặc trưng mà vẫn bổ dưỡng.
Ngoài ra, các sản phẩm Hồng sâm lát tẩm mật ong, đóng gói được chế biến theo quy trình hiện đại, rất tiện lợi cho người sử dụng, mà đảm bảo giữ nguyên được các dưỡng chất có trong sâm.
 

Cách 4: Pha trà hồng sâm:

 Trà là một trong những nét văn hóa đặc trưng của các quốc gia. Uống trà bên cạnh đó còn giúp bồi bổ sức khỏe. Với tinh chất chứa đựng trong từng củ sâm, Hồng sâm sau khi được chế biến thành trà để sử dụng mang đến cho con người rất nhiều lợi ích
Để có một tách trà  sâm chất lượng nhất, thái hồng sâm thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1–2g, cho vào ấm sau đó đổ nước sôi vào như  pha trà. Sau 5 phút có thể trực tiếp sử dụng. Trà Hồng sâm tiếp tục hãm vài lần, cho đến khi thầy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.
 
Cách 5: Hồng sâm tán bột hoặc ngậm
Bên cạnh những cách chế biến kia, Hồng sâm  có thể thái thành lát thật mỏng, mỗi lần dùng thì ngậm một lát, cho đến khi mềm rồi nuốt dần. Mỗi ngày nên dùng từ 3 -4 lát không nên dùng quá nhiều, dùng quá nhiều ảnh hưởng không tốt, đôi lúc tạo tác dụng phụ. Hồng sâm có thể tán bột để dùng mỗi ngày. Liều lượng cũng là từ 1–2g, bột Hồng sâm có thể pha thành nước hồng sâm để uống.
 
Cách 6: Chế biến các món ăn kết hợp với hồng sâm
Hồng sâm khô nguyên củ có một mùi vị đặc trưng của sâm, không phải ai mới bắt đầu sử dụng sâm cũng có thể dùng được. Do đó, việc chế biến các món ăn với hồng sâm, vừa đảm bảo đẩy đủ dưỡng chất, lại hợp khẩu vị người dùng.
Dùng 3g hồng sâm thái lát, rồi sắc kỹ một lúc với nước, sau đó cho thêm gạo và nước vào, ta sẽ có món cháo Hồng sâm bổ dưỡng. Ngoài ra, cũng có thể làm món cháo đường Nhân sâm với 3g bột Hồng sâm, 100g gạo tẻ đường phèn vừa đủ rồi nấu như phương pháp trên.
Hồng sâm là thần dược của y học cổ truyền. Sử dụng Hồng sâm đúng cách và hợp lý sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho sức khỏe.
 
 

Sản phẩm liên quan :