Nấm Linh Chi là gì?


Nấm Linh Chi là gì?

 

Nấm linh chi, tên khoa học là Ganoderma lucidum, thuộc họ nấm lim (Ganodermataceae). Nấm linh chi còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.

Nấm Linh chi là một dược liệu mà con người từ xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Trong "Thần nông bản thảo" xếp Linh chi vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm; trong "Bản thảo cương mục" coi Linh chi là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày); gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật Bản phát hiện nấm linh chi còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.

Có nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới đã định danh được các hoạt chất và xác định tác dụng dược lý của nấm linh chi như: Germanium, acid ganoderic, acid ganodermic, acid oleic, ganodosteron, ganoderans, adenosin, beta-D-glucan, (đặc biệt trong nấm Linh chi, có hàm lượng germanium cao hơn trong nhân sâm từ 5 đến 8 lần). Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy trong nấm Linh chi có chứa 21 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự vận hành và chuyển hóa của cơ thể như: đồng, sắt, kalium, magnesium, natrium, calcium.

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng  bổ cường tráng dương, an thần, tăng trí nhớ.

Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn: polysaccharit làm tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm mát gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

 


(Tác dụng của Nấm Linh chi lên hệ tim mạch)

 

Những lợi ích của nấm linh chi:

Nấm Linh Chi là một loại nấm hóa gỗ có cuống dài hoặc ngắn, mũ nấm có hình thận, hình tròn hơi dẹt hoặc hình cánh quạt. Cuống nấm lệch về một bên mũ thường có hình trụ tròn hoặc hơi dẹt. Nhìn toàn thể, nấm linh chi phơi khô có mầu đỏ nâu hay đỏ cam và hơi cứng.

Không phải chỉ đến khi Tần Thủy Hoàng phái ngự y Lư Sinh tìm thuốc trường sinh bất tử ở biển Đông thì nấm linh chi mới có mặt trong lịch sử y học. Từ nhiều ngàn năm nay, nấm linh chi chiếm vị trí cao nhất trong cổ thư Trung Quốc. Vì vậy, nó không còn xa lạ với thầy thuốc bốn phương và từ lâu đã có tên chính thức trong dược điển của Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… như một phương thuốc phòng ung thư.

 

Nấm linh chi tự nhiên

 

Những lợi ích từ nấm linh chi

 

Những tác dụng sau đây được in trong tạp chí Cancer Research UK dưới tựa đề: Medicinal mushrooms: their therapeutic properties and current medical usage with special emphasis on cancer treatments.

Bảng dược tính của tinh chất trích từ nấm Linh Chi:
* Trị đau nhức.
* Chống dị ứng.
* Phòng ngừa viêm cuống phổi.
* Kháng viêm.
* Kháng khuẩn, chẳng hạn như vi khuẩn staphylococca, streptococci, bacillus pneumoniae. (Có thể do tính tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch.)
* Kháng độc tố, nhờ vào tính đào thải đuợc gốc tự do.
* Chống ung thư.
* Kháng siêu vi.
* Làm giảm huyết áp.
* Trợ tim, làm hạ cholesterol, làm giảm xơ cứng thành động mạch.
* Giúp thư giãn thần kinh, làm giảm ảnh hưởng của caffeine và làm thư giãn bắp thịt.
* Long đàm (nghiên cứu ở chuột).
* Chống HIV.
* Làm tăng cường hoạt động của nang thượng thận.

Dược tính này có được nhờ hoạt tính của:
* Beta và hetero-beta-glucans (chống ung thư, kích thích hoạt động của hệ thống miễn dịch).
* Ling Zhi-8 protein (chống dị ứng, điều chỉnh hệ thống miễn dịch).
* Garnodermic acids – triterpenes (kháng dị ứng, làm hạ cholesterol và làm hạ huyết áp)

mui mườiHo tro tu van

Các loại nấm Linh chi và công dụng của nó

Thanh chi (xanh) vị toan bình. Giúp cho sáng mắt, giúp cho an thần, bổ can khí, nhân thứ, dùng lâu sẽ thấy thân thể nhẹ nhàng và thoải mái.

Xích chi hoặc Hồng chi (đỏ), có vị đắng, ích tâm khí, chủ vị, tăng trí tuệ.

Hắc chi (đen) ích thận khí, khiến cho đầu óc sản khoái và tinh tường.

Bạch chi (trắng) ích phế khí, làm trí nhớ dai.

Hoàng chi (vàng) ích tì khí, trung hòa, an thần.

Tử chi (tím đỏ) bảo thần, làm cứng gân cốt, ích tinh, da tươi đẹp.

Trong đó Hồng chi là loại nấm có dược tính mạnh nhất, được sử dụng phổ biến nhất ở Bắc Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc. Đây là loại nấm linh chi thân gỗ, nấm non có màu đỏ bóng ở mặt trên và màu trắng ở mặt dưới, khi trưởng thành có bào tử màu nâu bám ở mặt trên. Trong thiên nhiên, loại nấm này vô cùng hiếm, tỉ lệ mọc trên các cây cổ thụ là 1/1 triệu. 


Để chọn mua sản Phẩm Chọn mua hàng

Quí khách chọn mua sản phẩm Nấm Linh Chi  Hàn Quốc tại Tp.HCM, vui lòng nhấp chuột vào đường link sau: www.linhchinhansam.com

Mọi thông tin chi tiết về cách thức mua sản phẩm, bạn vui lòng liên hệ tại:
 Đ/c S28 Lô B, Chung Cư Khang Gia, đường 45, Phường  14, Q. Gò Vấp Tp.HCM (Gần Chợ Cầu, Ngã 4 Phan Huy Ích-Quang Trung rẽ vào)

Tell: 0908 423 688 – 0938.16.65.16 (Ms Liên)

Thời gian làm việc từ 8h - 20h 

 

 

 

 

 

Sản phẩm liên quan :