Nên mua quà gì khi đi du lịch Hàn Quốc

 

Hàn Quốc nổi tiếng với xứ sở của món Kim Chi, thủ đô của các thương hiệu Nhân Sâm và nấm Linh Chi, với các mặt hàng điện tử xách tay, đầy tin tưởng với mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng,… và nhiều mặt hàng mang văn hóa truyền thống riêng của Hàn Quốc. “Mua gì làm quà khi đi du lịch Hàn Quốc?” là câu hỏi được đặt ra cho rất nhiều du khách đến xứ Hàn này.

 

1.NHÂM SÂM HÀN QUỐC

➢Nhâm Sâm là loại sản phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, là một thực phẩm, dược liệu quý với nhiều công dụng bồi bổ, tăng cường sức khỏe, đề kháng của cơ thể,... là một trong những món quà giá trị đến từ “Xứ sở Sâm”.

nen-mua-qua-gi-khi-di-du-lich-han-quoc

➢Do đặc thù thiên nhiên ưu đãi về địa lý, khí hậu và chất đất rất thích hợp cho việc trồng sâm và cho ra những củ sâm thượng hạn có chất lượng tuyệt vời thuộc vào loại hàng đầu trên thế giới. Với tổng sản lượng lên đến hàng chục nghìn tấn sâm mỗi năm, vì thế thật không ngoa khi từ lâu Hàn Quốc đã được biết đến dưới cái tên “Xứ sở Sâm”.

 

➢Trong dân gian vẫn hay lưu truyền về chuyện "củ sâm biết đi", người ta khi đi rừng quan sát thì thấy cây sâm đang mọc ở đây nhưng sau một thời gian quay lại thì thấy cây mọc chỗ khác, tựa như biết đi. Nên vì thế đặc trưng của nó có hình người, do vậy được gọi là nhân sâm.

 

➢Một số giải thích cho rằng do Sâm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng quý giá nên cần phải hút trong đất rất nhiều dinh dưỡng và khoáng chất, vì thế sau một thời gian sinh trưởng, đất nơi đó không còn đủ dinh dưỡng cho cây Sâm hấp thụ tạo củ nữa thì rễ cây sẽ vươn về hướng khác có dinh dưỡng nhiều hơn và làm cây từ từ dịch chuyển.

➢Du khách có thể mua Nhân Sâm tại Chợ sâm Geumsan. Chợ sâm Geumsan còn là chợ nhân sâm lớn nhất tại Hàn Quốc. Các sản phẩm từ sâm bao gồm một số loại chính như:  nhân sâm tươi, hồng sâm và bạch sâm. Sâm tươi ở đây được phân chia theo năm tuổi. Hồng sâm là loại sâm được chọn lựa từ những củ sâm to đạt chuẩn chế biến bằng cách cho vào nồi hấp cách thủy trong khoảng 72 giờ khi lượng nước rút xuống còn khoảng dưới 14% rồi đem đi sấy hoặc phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. 

nen-mua-qua-gi-khi-di-du-lich-han-quoc

 

2.NẤM LINH CHI

 

Nấm linh chi hay còn gọi là nấm trường thọ, cũng rất đa dạng. Bạn có thể mua nấm Linh chi khô nguyên  tai nấm, hoặc cắt nhỏ thành các lát mỏng, trà Linh chi hoặc Cao Linh chi cô đặc dùng cho người lớn tuổi vào mỗi buổi sáng rất tốt cho huyết áp tim mạch, cung cấp rất nhiều vi chất cho cơ thể,... và đặc biệt có thể phòng ngừa được một số bệnh lý.

 

➢Có rất nhiều sản phẩm từ Nhân Sâm và Linh chi được mua về làm quà như: Linh chi Hàn Quốc dạng trà, dạng cao, Nhân sâm tươi, Hồng Sâm, Cao hồng sâm, đông trùng hạ thảo, trà sâm, rượu sâm, kẹo sâm... Đây là quà tặng thường rất thích hợp cho người lớn tuổi, ông bà, bố mẹ hai bên gia đình,V.v...

➢Hy vọng bài viết trên đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích giúp bạn dễ dàng lựa chọn trong việc mua những món quà cho bạn bè, người thân trong gia đình và cho chính mình khi đi du lịch tại xứ sở kim chi này.

Sản phẩm liên quan :