Ngủ đủ giấc giúp trái tim khỏe mạnh

Ngủ đủ 7 giờ mỗi đêm giúp trái tim khoẻ mạnh hơn. Các nhà khoa học Chicago Mỹ mới nghiên cứu phát hiện thấy đối với những nguời ngủ đủ trên 7 giờ mỗi đêm, thì nguy cơ mắc bệnh tim và một số bệnh khác có thể giảm đáng kể. Các nhà khoa học trường đại học Chicago của Mỹ đã tiến hành nghiên cứu với gần 500 người tình nguyện từ độ tuổi từ 35 đến 47 trong thời gian 5 năm, mà không ai trong số họ mắc chứng bệnh về tim mạch, và sơ cứng động mạch. Trong quá trình nghiên cứu, phần lớn những người này ngủ đủ giấc từ 6 ~ 7 giờ mỗi đêm.

ngu đu giac giup trai tim khoe manh

Kết quả cho thấy sau khi đã điều chỉnh các nhân tố cả tuổi tác và giới tính, những người ngủ đủ trên 7 giờ mỗi đêm có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh về tim so với những người ngủ ít hơn, và những người ngủ thêm 1 giờ mỗi đêm có thể giảm 33% nguy cơ phát triển chứng xơ cứng động mạch.

 

Các nhà khoa học nhận thấy những người nghỉ ngơi nhiều hơn sẽ ít có khả năng sinh ra canxium làm tắc động mạch, dẫn đến đau tim và các bệnh về tim mạch khác. Theo các nhà khoa học những thủ phạm làm tắc nghẽn động mạch có thể loại bỏ nếu con người được nghỉ ngơi đầy đủ. Trong khi đó các nhà khoa học thuộc trung tâm bệnh tim Anh cho rằng kết quả nghiên cứu trên càng củng cố thêm những  nghiên cứu trước đó, khẳng định việc ngủ đủ giấc có thể giúp hoạt động của tim và khả năng tuần hoàn máu tốt hơn.

 

Các chuyên gia y tế cho rằng người lớn nên ngủ đủ giấc từ 7~8 giờ mỗi đêm, Thanh thiếu niên ngủ từ 9 giờ mỗi đêm và trẻ em từ 10~11 giờ mỗi đêm để đảm bảo tốt cho sức khỏe.