NGƯỜI TRẺ CÓ NÊN DÙNG NHÂN SÂM

NGƯỜI TRẺ CÓ NÊN DÙNG NHÂN SÂM?

 

➢ Nhân sâm là loại thảo dược ví như tinh hoa đất trời. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nhân sâm chỉ nên dùng cho người già, khi còn trẻ thì không nên sử dụng. Điều này liệu đã đúng?

 

➢ Đây là quan niệm hoàn toàn sai  lầm! Cùng LINH CHI –NHÂN SÂM tìm hiểu vì sao nhé:

Vì khi còn trẻ, sức khỏe còn tốt nên khả năng hấp thu chất dinh dưỡng có trong nhân sâm cao hơn

 

➢ Nhân sâm không phải là thuốc mà là thực phẩm chức năng nên đừng để khi tuổi già đến, bệnh tật đến mới sử dụng. Hãy sử dụng nhân sâm ngay khi có thể để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp da, nuôi dưỡng cơ thể một cách chuyên sâu.

 

➢ Nhân sâm tươi vẫn có một số phản ứng phụ không mong muốn cho người tăng huyết áp, mất ngủ. Nhưng các chế phẩm từ sâm như cao hồng sâm, cao hắc sâm, nước cốt sâm... lại sử dụng tốt cho sức khỏe và đặc biệt an toàn. Vậy nên bạn có thể sử dụng những chế phẩm này với liều lượng hợp lý ở từng độ tuổi.

nguoi-tre-co-nen-dung-nhan-sam

 

Thanh niên tuổi từ 14 tuổi trở lên có thể dùng nhân sâm. Việc sử dụng nhân sâm với trẻ nhỏ tuổi cho cơ thể sẽ khiến gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm như phát dục sớm hoặc một số vấn đề tiêu hóa. Do đó, khi sử dụng nhân sâm cho trẻ nhỏ cần hết sức lưu ý. Trừ những trường hợp như trẻ nhỏ còi xương, suy dinh dưỡng thể nhược, sức khỏe kém thì không nên dùng nhân sâm và khi dùng thì cần có sự chỉ dẫn có các bác sĩ.

 

Độ tuổi thanh niên độ tuổi từ 20 đến trên 30 tuổi:

➢ Những trường hợp suy nhược thể lực, sức khỏe do vận động cường độ cao, hay bệnh lâu ngày mới khỏi. Khi này dùng nhân sâm sẽ giúp phục hồi thể lực tốt hơn, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Để đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa dạng của thị trường và các đối tượng khách hàng. Hiện nay các công ty của Hàn Quốc đã cho ra các chế phẩm đa dạng và dễ sửa dụng cho mọi đối tượng khách hàng các sản phẩm được sản xuất như:

ĐỐI VỚI NHÂN SÂM ĐƯỢC CHIA THÀNH 4 LOẠI

Trên thị trường hiện nay tồn tại 4 loại nhân sâm phổ biến là: nhân sâm tươi (củ nhân sâm được thu hoạch và làm sạch), bạch sâm, hồng sâm và hắc sâm.

Bạch sâm: Sâm bị sứt vỏ, màu sắc không đều hoặc hình dáng không được đẹp sẽ được thu hoạch, mang về rửa sạch đất cát, chần qua nước sôi và tẩm đường, rồi đem phơi hoặc sấy khô đến khi lượng nước trong củ giảm còn dưới 14%.

Sau khi chế biến, sâm có màu trắng ngà, có mùi thơm dễ chịu và có vị đắng đặc trưng lẫn với vị ngọt dịu.

nguoi-tre-co-nen-dung-nhan-sam

➢ Đây là những củ sâm không đạt chuẩn để làm hồng sâm, công đoạn chế biến bạch sâm không hề cầu kì, phức tạp.

Hồng sâm:

➢ Loại sâm này được tuyển lựa kỹ lưỡng từ những củ sâm tươi, phải đáp ứng được một số yêu cầu về hình dáng cũng như chất lượng.

➢ Những củ nhân sâm tươi được lựa kĩ sẽ được đem hấp rồi sấy qua 3 – 4 lần cho đến khi lượng nước bên trong giảm xuống còn dưới 14%. Sau đó, sâm được đưa vào máy soi xem có bị hỏng bên trong không và được đưa vào máy ép để tạo hình.

➢ Cuối cùng, thành quả là củ sâm có màu hồng nhạt (nên được gọi là hồng sâm), vị ngọt và hơi đắng.

nguoi-tre-co-nen-dung-nhan-sam

Hồng sâm được đánh giá tốt hơn bạch sâm, không chỉ giữ được toàn vẹn các chất dinh dưỡng vốn có mà trải qua quá trình chế biến, hồng sâm còn có thêm nhiều phẩm chất quý giá hơn.

Hắc sâm

➢ Nếu hồng sâm là những củ sâm tươi được trải qua khoảng 3 - 4 lần công đoạn hấp - sấy thì hắc sâm phải trải qua công đoạn hấp - sấy liên tục 9 lần trong 5 ngày, cùng với nhiều loại thảo dược quý.

➢ Bởi vì thời gian chế biến lâu dài, hắc sâm có những công dụng mạnh hơn, mang trong mình những đặc tính tăng cường cho sức khỏe vượt trội hơn so với các sản phẩm nhân sâm khác.

nguoi-tre-co-nen-dung-nhan-sam

Cao hồng sâm Hàn Quốc

➢ Cao hồng sâm Hàn Quốc được chiết xuất từ hồng sâm rồi cô đặc lại ở dạng sệt, có màu nâu đen, vị đắng và mùi thơm đặc trưng của sâm. Cao hồng sâm trên thị trường có nhiều mức giá khác nhau, chủ yếu là tùy thuộc vào thành phần và hàm lượng sâm có trong sản phẩm. Vẫn cùng trọng lượng nhưng loại nguyên chất 100% lại có giá cao hơn rất nhiều so với loại chỉ có hàm lượng 10-20%. Vì vậy mức giá của cao sâm trên thị trường không có hạn nào.

nguoi-tre-co-nen-dung-nhan-sam

➢ Cao sâm thích hợp cho người già, người bệnh ốm yếu vì dễ sử dụng lại hấp thụ nhanh. Cách sử dụng đơn giản chỉ cần pha cao với nước ấm là có thể dùng.

 

Hồng sâm tẩm mật ong

➢ Hồng sâm tẩm mật ong là sản phẩm kết hợp  giữa hồng sâm Hàn Quốc và mật ong nguyên chất Hàn Quốc. Sản hẩm này được ưa thích bởi tính tiện dụng, vị mật ong thơm ngọt kết hợp với hồng sâm tạo nên hương vị thơm ngon dễ sử dụng. Tùy vào số củ và độ to nhỏ của củ sâm mà giá thành của sản phẩm thay đổi.  Nhiều người thường nghĩ hồng sâm khô và sâm tẩm mật ong đã bị rút hết chất dinh dưỡng, chỉ còn lại xác bên ngoài. Trên thực tế thì điều này hoàn toàn sai lầm. Công nghệ chế biến từ Hàn Quốc chỉ rút đi phần nước có trong củ sâm mà không hề làm thay đổi thành phần dinh dưỡng quý giá.

➢ Hồng sâm tẩm mật ong thích hợp cho cả người lớn tuổi, người làm việc văn phòng bận rộn và những người thường xuyên vận động, làm công việc phải di chuyển nhiều. Tuy nhiên, những người bị tiểu đường thì không nên dùng hồng sâm tẩm mật ong.

nguoi-tre-co-nen-dung-nhan-sam

➢ Đây là các loại hồng sâm được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt được ưa chuộng nhất là nước hồng sâm bởi đặc tính tiện lợi, dễ sử dụng và có hiệu quả cao trong việc phục hồi thể lực và tăng cường sức khỏe cho người sử dụng.