TÁC DỤNG CỦA NẤM LINH CHI ĐỐI VỚI CÁC BỆNH VỀ GAN

❂ Tác Dụng Của Nấm Linh Chi Đối Với Các Bệnh Về Gan

Nấm Linh Chi, tên khoa học là Ganoderma lucidum thuộc họ Nấm Lim (Ganodermataceae). Nấm Linh Chi còn có những tên khác như tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung.V.v…

➢ Khi sử dụng thảo dược này, nhiều người lầm tưởng cây nấm càng to thì càng tốt. Trong tự nhiên, có những cây nấm có thể lên đến hàng chục kg, thậm chí có những cây nấm nặng trên 50kg đến 100kg, phổ biến hơn cả trên thị trường các cây nấm Linh Chi có quả thể được bán, thường nặng từ 0,3 đến vài kg.

➢ Ngày nay, thảo dược nấm Linh Chi  trong tự nhiên vẫn còn, nhưng không nhiều, đa số nấm Linh Chi bán trên thị trường được nuôi cấy bằng công nghệ sinh học. Những cây nấm thành phẩm được khai thác để bán nặng từ 50g cho đến 300g, đặc biệt có thể lên đến 0,5 kg/ 1 tai nấm quả thể. Người sử dụng mua về thường có cách dùng như chặt thành khúc, thái thành miếng, lát mỏng để nấu nước, hay thường sắc để uống, số khác thì ngâm rượu, tức là dùng dung môi trung gian để “chiết xuất” tinh túy, dược tính của nấm để sử dụng.

tac-dung-cua-nam-linh-chi-doi-voi-cac-benh-ve-gan

➢ Ngày nay với công nghệ tiên tiến nấm linh chi đã được khai thác, chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau như:

Trà nấm Linh Chi, Cao linh chi, Viên linh chi, Nghiền thành bột– bột nấm Linh Chi.  Nấm Linh Chi  được cắt thành lát mỏng  từ tai nấm, được đóng gói sẵn rất tiện dụng với người dùng.V.v.…

VÌ SAO NÊN DÙNG NẤM LINH CHI HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ BỆNH GAN

➢ Trong thành phần của nấm linh chi chứa nhiều hoạt chất Polysaccharide cùng các Triterpen được các nhà khoa học chứng minh có hiệu quả tích cực trên những người có tiền sử bệnh lý về gan.

Bên cạnh đó, nấm linh chi còn được đánh giá cao nhờ khả năng hỗ trợ ngăn chặn sự phát triển của khối u ở các bệnh nhân có khối u ở gan. Tác dụng đó là nhờ khả năng kích thích bài tiết các Interferon, giúp các tế bào nâng cao khả năng phân biệt sát thương và tiêu diệt các virus viêm gan một cách hiệu quả.

tac-dung-cua-nam-linh-chi-doi-voi-cac-benh-ve-gan

➢ Ngoài ra, các chuyên gia cũng đánh giá cao khả năng tái sinh các tế bào gan khỏe mạnh của nấm linh chi. Nguyên nhân dẫn đến gan bị nhiễm mỡ, lâu dài bị xơ, khó đảm nhận chức năng giải độc cho cơ thể là do sự tiêu hủy mỡ chậm chạp của cơ thể, đây được xem là thời kỳ cuối sau viêm gan và gan nhiễm mỡ. Việc duy trì thói quen sử dụng nấm linh chi thường xuyên ở các bệnh nhân viêm gan có thể làm tình trạng viêm gan thuyên giảm, phục hồi khả năng hoạt động của tế bào gan tốt.

 

➢ Không chỉ hỗ trợ điều trị mà nấm linh chi còn giúp thanh lọc gan hiệu quả ở những đối tượng dễ mắc các bệnh về gan như: người làm việc trong môi trường độc hại, người nghiện thuốc lá và các loại đồ uống có cồn,...

 

Nấm linh chi còn giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể, từ đó góp phần cải thiện các bệnh lý ở gan. Đặc biệt, khi bị bệnh gan, nếu bạn có một sức đề kháng khoẻ mạnh, toàn diện thì cơ thể có khả năng hạn chế được sự tiến triển của bệnh cũng như làm bệnh tình thuyên giảm trông thấy.

 

➢ Gan là cơ quan đóng vai trò quan trọng bởi nó chính là cơ quan đầu tiên tiếp nhận các chất dinh dưỡng từ hệ thống tiêu hóa, do đó gan được xem là nhà máy lọc máu chính của cơ thể. Tất cả thức ăn khi hấp thụ vào cơ thể đều phải đi qua gan để được xử lý và thanh lọc thành những nguồn dưỡng chất khác nhau để đi nuôi cơ thể. Vì thế, khi gan gặp vấn đề, cơ thể sẽ khó hấp thụ chất dinh dưỡng cũng như không thể đào thải các độc tố. Lâu dần sẽ hình thành những bệnh lý phát sinh nguy hiểm.

 

➢ Với vai trò quan trọng cho sức khỏe, để bảo vệ lá gan khỏe, việc sử dụng nấm linh chi  thường xuyên sẽ rất tốt, giúp nâng cao khả năng bảo vệ và làm việc của gan, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. V.v…

 

Sản phẩm liên quan :