Thực Phẩm Giúp Mắt Sáng khỏe

Đu đủ, bơ, cà rốt, khoai lang, cà chua các loại rau lá màu xanh, tăng cường thị lực và làm mắt sáng khỏe hơn

-Cà rốt chứa nhiều beta vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A tạo sắc tố võng mạc, giúp mắt sáng khỏe, ngoài ra cà rốt còn giúp chữa chứng quáng gà và hạn chế đục thủy tinh thể.

 

-Bắp ngô giàu beta, caretenoit và xêlat,  đây là 2 chất làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng.

Quả bơ chứa hàm lượng vitamin nhiều hơn các loại trái cây hoặc rau củ khác, đây là thành phần dinh dưỡng có tác dụng cải thiện thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

thuc pham giup mat sang khoe

-Cà chua chứa chất nicopen chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc. Vitamin C trong cà chua có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua có nhiều vitamin A giúp ngăn ngừa, thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng dẫn đến mù mắt.

 

-Hầu hết các loại cá nhiều dầu như cá hồi, cá ngừ dầu Omega 3 đều có tác dụng bảo vệ võng mạc nhờ khả năng chống viêm. Omega 3 cũng giúp bảo vệ các mạch máu não, nuôi dưỡng mắt và giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng.

-Chocola có tác dụng tăng khả năng lưu thông máu, giúp mắt đỡ mệt mỏi, thị lực tốt hơn, tuy nhiên người bị đục thủy tinh thể không nên ăn chocola.

 

-Đu đủ rất giàu vitamin B, C, Cali, Magie.. , chất xơ vừa tốt cho hệ tiêu hóa, vừa tăng cường sức đề kháng và bảo vệ đôi mắt. Đu đủ là một loại quả có hàm lượng vitamin C dồi dào được chứng minh giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt.

Sản phẩm liên quan :