Uống nước đúng cách

Tác dụng của nước với cơ thể:

 

Nước chiếm 70% trọng lượng của cơ thể, Vì vậy uống nước một cách hợp lý đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp cơ thể chúng ta đào thải các chất độc trong cơ thể. Trong quá trình chuyển hóa giúp làm giảm Oxy hóa đem lại sự trẻ hóa tươi tắn cho cơ thể của mỗi người chúng ta.

 

Tác dụng của nước: Nước làm chống oxy hóa cho cơ thể, tất cả các vấn đề trao đổi chất, làm thanh lọc cơ thể, làm cho da dẻ đẹp mịn màng...

 

Nói chung là nước có rất nhiều tác dụng, thế  nên con người ta chỉ có thể nhịn ăn được nhưng không thể nhịn uống được.

uong-nuoc-dung-cach

Nên uống nước vào buổi sáng:

Cách uống nước vào buổi sáng sau cả một đêm dài khi tỉnh dậy ta nên bổ sung ngay cho mình 1 ly nước uống đúng vào buổi sáng vì sau cả một đêm dài khi ta ngủ từ 7 đến 8 tiếng, chúng ta thở, chúng ta đi tiểu làm mất nước rất nhiều. Máu quánh, cô đặc cho nên việc uống nước vào buổi sáng sẽ giúp cho thanh lọc cơ thể, giúp cho da dẻ mịn màng, tất cả các cơ quan đang bị thiếu nước trở lại bình thường.

Đặc biệt đối với người già, máu quánh rất nguy hiểm cho việc vận chuyển của các hồng cầu, cho nên sáng ra sau khi tỉnh dậy thì nên uống nước.

 

Cách uống và liều lượng nước là bao nhiêu?

Ta nên uống ngay sau khi ngủ dậy, lúc dạ dày còn đói ta nên bổ sung nước với liều lượng khoảng từ 200 đến 300ml nước ấm. Uống một cách từ từ, từng ngụm một chứ không phải là uống ừng ực.

Uống nhiều nước để thải các chất độc

Có khoảng 160-180 lít nước chạy qua thận mỗi ngày, nhưng chỉ có từ 1-1,5 lít nước được thải ra ngoài (nước tiểu). Nếu chúng ta uống nhiều nước, nước tiểu sẽ bị pha loãng hơn, chứ không hề tập trung nhiều hơn các độc tố. Tuy nhiên, uống nhiều nước lại có tác dụng thúc đẩy bài tiết qua đường tiết niệu.